Công Phượng nằm ngoài danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2014

Mạnh Nguyễn(TH)| 06/02/2015 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng năm đã công bố danh sách đề cử cho năm 2014 gồm 10 cầu thủ, tuy nhiên trong đó đã không có tên của Công Phượng như dư luận suy đoán.

Năm 2014, Công Phượng và lứa cầu thủ U19 đã thu hút được sự quan tâm lớn của người hâm mộ bằng lối chơi bóng kỹ thuật và trong trẻo. Dù vậy, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều…chỉ nằm trong danh sách bầu chọn cầu thủ U21 nam xuất sắc nhất.

Trong bản danh sách do BTC giải công bố, gương mặt sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng nam 2014 là Phạm Thành Lương, cầu thủ đang khoác áo Hà Nội T&T. Năm 2014, Thành Lương là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc tại AFF Cup.

Phạm Thành Lương cũng là cầu thủ về nhì ở danh hiệu Fair Play 2014 vì hành động mang bông băng lên chia sẻ với CĐV khi họ bị hành hung ở bán kết lượt đi trên đất Malaysia. Lối chơi lăn xả, không ngại va chạm và khả năng bao quát trên sân giúp Thành Lương ghi điểm với giới chuyên môn và người hâm mộ.

Công Phượng nằm ngoài danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2014

Phạm Thành Lương - ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014

Ngoài Thành Lương, đồng đội của anh ở Hà Nội T&T là Nguyễn Văn Quyết cũng được đánh giá tốt trong năm 2014.

Trong bản danh sách đề của còn có tám cầu thủ khác là Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Trọng Hoàng (Bình Dương),  Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) và Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).

Bốn cầu thủ của bóng đá Hà Nội là Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn và Vũ Thị Nhung là những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2014.

Trong lịch sử của giải thưởng QBV, có hai cầu thủ ba lần nhận được danh hiệu cao quý này là Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh. Năm 2013, giải thưởng Quả bóng vàng được trao cho tiền vệ Huỳnh Quốc Anh của Đà Nẵng.

Dự kiến đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng ba năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng nằm ngoài danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2014