Công Phượng là bài học khiến Bầu Đức không để HAGL tham dự giải U19?

Mạnh Nguyễn(TH)| 17/12/2014 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo công bố của VFF, giải U19 Quốc gia 2015 có sự tham dự của 20 đội bóng, và cái tên được mọi người mong chờ là Hoàng Anh Gia Lai đã không xuất hiện.

Ở mùa giải 2014, Hoàng Anh Gia Lai với nòng cốt là những cầu thủ của đội năng khiếu khóa 1 đã thi đấu rất ấn tượng và giành giải ba. Cũng ở mùa giải trước, Hà Nội T&T giành ngôi vô địch.

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã được phê duyệt, với việc không tham dự giải U19, rất có thể HAGL sẽ phải nhận án phạt 200 triệu đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Công Phượng là bài học khiến Bầu Đức không để HAGL tham dự giải U19?

Bầu Đức không muốn các cầu thủ khóa 2 lộ diện quá sớm. Ảnh minh họa

Trả lời trên một tờ báo mới đây, ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết lý do mà CLB này bỏ giải là không đủ cầu thủ. Theo ông lứa cầu thủ khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG có năm sinh 1996, 1997, trong khi quy định về độ tuổi tham dự giải U19 giới hạn cầu thủ sinh năm 1997 trở về nên HLGL không đủ quân số. Liệu đó đã phải là lý do chính?

Lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG khi chào làng với các tên tuổi như Công Phượng, Tuấn Anh…thực sự đã tạo nên một cơn bão lớn cả trên sân cỏ và trên truyền thông. Và cũng lứa cầu thủ ấy, trong màu áo của đội tuyển U19 đã thu hút phần lớn sự quan tâm của người hâm mộ. Lối đá kỹ thuật, hồn nhiên trong trẻo của lứa U19 này đã lấy lại niềm tin của NHM đối với bóng đá.

Tuy nhiên hệ lụy của nó, đặc biệt là đối với trường hợp Công Phượng về vấn đề tuổi tác trong thời gian vừa qua là một điều đáng buồn. Và đó có phải là một lý do để bầu Đức không muốn các cầu thủ khóa 2 lộ diện sớm?

“Quan điểm đào tạo của học viện HAGL Arsenal JMG là cầu thủ phải tĩnh tâm để tập trung tối đa cho việc học hỏi và rèn luyện. Bầu Đức không muốn các cầu thủ khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG lộ diện quá sớm. Ông lo ngại họ sẽ lại phải đối diện với sự soi mói hoặc những sức ép từ nhiều phía khiến quá trình trưởng thành và phát triển bị ảnh hưởng”, ông Tấn Anh tiết lộ trên tờ Zing như vậy.

Lý do của bầu Đức là chính đáng. Có thể với ông bầu phố núi, con số 200 triệu đồng tiền phạt chẳng đáng kể gì so với số  tiền lớn cùng tâm huyết mà ông đã đầu tư vào bóng đá. Hơn nữa quyết định rút khỏi giải của bầu Đức lại phù hợp với mục tiêu khi thành lập Học viện HAGL Arsenal JMG của ông: không phải để nhằm cạnh tranh ở các giải trong nước, nhất là các giải trẻ, mà nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phát hiện và đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam.

Có một thực tế là ở mùa giải trước, dù thi đấu tốt nhưng các cầu thủ của U19 HAGL đã không giành ngôi vô địch do còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Việc rút khỏi giải năm nay cũng làm mất đi một cơ hội cọ xát của các cầu thủ trẻ và giải đấu cũng sẽ mất đi một phần sự quan tâm của NHM.

20 đội bóng tham dự giải U19 Quốc gia 2015 được chia làm 4 bảng :


Bảng A: Công An Nhân Dân, Hà Nội T&T, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Viettel.

Bảng B: Bình Định, Sanna Tech Land Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Thừa Thiên Huế.

Bảng C: Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảng D: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), XSKT Cần Thơ.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng là bài học khiến Bầu Đức không để HAGL tham dự giải U19?