Công Phượng bị trả về U23, HLV Miura trần tình

08/05/2015 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 1 ngày tập luyện cùng ĐTVN, tiền đạo Công Phượng lại được trả về đội tuyển U23 Việt Nam. Sáng 8.5, HLV Miura đã có buổi trần tình về quyết định của mình trước báo giới VN.

Chưa chốt danh sách đội tham dự trận đấu với Thái Lan

Ngày 7.5, HLV Miura đã quyết định gọi 4 cầu thủ U23 Việt Nam là Công Phượng, Huy Toàn, Minh Tùng và Huy Toàn tăng cường lực lượng cho ĐTVN. Tuy nhiên, chỉ sau 1 buổi tập, cả 4 cầu thủ này đều đã trở về đội tuyển U23 Việt Nam. 3 cầu thủ U23 khác được gọi lên ĐTVN trong buổi tập sáng 8.5 là Hoàng Lâm, Phúc Tịnh và Tuấn Tài.

Công Phượng bị trả về U23, HLV Miura trần tình
Huấn luyện viên Miura

Lý giải về quyết định trả Công Phượng về ĐT U23, HLV Miura nói: ““Hôm qua tôi có mang một số cầu thủ trên hàng công vì ĐTVN không đủ. Hôm nay chúng tôi tập một số tình huống cố định nên gọi 3 cầu thủ ở hàng phòng thủ. Đến thời điểm này, tôi xin khẳng định mình chưa chốt lại danh sách 7 cầu thủ U23 sang Thái Lan cùng ĐTVN”. Được biết, để có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2018, HLV Miura quyết định sẽ đôn khoảng 6 đến 10 cầu thủ từ U23 Việt Nam lên đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ về tình hình chấn thương cả ĐTVN và U23 Việt Nam, HLV Miura cho hay: “Tình hình chấn thương chỉ có Thành Lương là nghiêm trọng và cầu thủ này đã chia tay ĐTVN. Trường hợp của Xuân Thành vẫn bị đau gối và chúng tôi sẽ phải kiểm tra kỹ. Đối với đội U23, chúng tôi có 4 cầu thủ chấn thương. Hiện tại, Huy Hùng chưa trở lại tập luyện. Tấn Tài trong đợt tập trung vừa qua đã bị chấn thương dây chằng đầu gối. Tuy nhiên, chấn thương này không nghiêm trọng và các bác sĩ vẫn đang theo dõi. Trường hợp của Thanh Hiền bị đau và hiện tại cũng đang được kiểm tra chấn thương. Cầu thủ Hoàng Lâm đã tập trở lại nhưng tránh va chạm và tập nặng. Trong đợt tập trung này, chúng tôi có 30 cầu thủ. Vì vậy, khi cầu thủ chấn thương luôn có người thay thế. Chẳng hạn như ở ĐTVN, khi Thành Lương chấn thương, tôi đã có phương án thay thế”.

Hàn Quốc quyết giành chiến thắng

Đánh giá về trận đấu với U23 Hàn Quốc, HLV Miura chia sẻ: “Tôi rất vui vì chạm trán với U23 Hàn Quốc. Đây là trận quan trọng nhằm chuẩn bọi cho SEA Games tới. Hiện tại tôi chưa có nhiều thông tin về đối thủ này, chỉ biết rằng họ có thể hình rất tốt. Trong đợt tập trung này tôi có 30 cầu thủ,nhưng SEA Games chỉ có 20 cầu thủ, nên trận đấu tới sẽ đặt mục đích chính là thử nghiệm”.

Trong khi đó, Lãnh đội U23 Hàn Quốc Moon Chaehyun nói về trận đấu với Việt Nam: “Chúng tôi hết sức nghiêm túc cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi không đến Việt Nam để du lịch. Chúng tôi gọi tất cả những cầu thủ tốt nhất vào danh sách U23 lần này. Ở trận đấu ngày mai, chúng tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng. Ở khu vực Đông Á của chúng tôi không có những giải đấu có độ tuổi của U23. Vì thế, trận đấu ngày mai là cơ hội rất tốt để chúng tôi kiểm tra khả năng cầu thủ. Tất cả hãy chờ xem cầu thủ 2 bên thể hiện như nào trong trận đấu ngày mai. Tôi biết cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam có khá nhiều cầu thủ tài năng và sẽ có 7 gương mặt được gọi lên ĐTVN. Tôi cũng biết Công Vinh từng sang Nhật Bản thi đấu. Rất may là cầu thủ này không còn đủ tuổi thi đấu ở đội tuyển U23 nữa”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 19h ngày mai (9.5) trên SVĐ Mỹ Đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng bị trả về U23, HLV Miura trần tình