Công khai đoạn ghi âm liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số của U23 Indonesia

P.V(TH)| 19/06/2015 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn băng ghi âm được cho là bằng chứng liên quan đến nghi vấn dàn xếp tỉ số của U23 Indonesia được công bố và theo thông tin trong đó, trận đấu với U23 VN đã được dàn xếp để thua trắng tới 7 bàn.

Như tin đã đưa, một người đàn ông với tên gọi tắt là BS trong hồ sơ của Cảnh sát Indonesia đã tiết lộ về việc dàn xếp tỉ số của U23 Indonesia tại SEA Games 28, mà cụ thể là trận gặp U23 Thái Lan và U23 VN. Theo tiết lộ của người này, việc dàn xếp tỉ số có sự tham gia của cựu quan chức Liên đoàn bóng đá Indonesia, HLV và cầu thủ.

BS cũng đã cung cấp bằng chứng là những đoạn ghi âm cuộc nói chuyện điện thoại với một người được gọi là Das, thành viên của một đường dây cá độ tại Malaysia.

Công khai đoạn ghi âm liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số của U23 Indonesia

Hôm nay, truyền thông của Indonesia đã đồng loạt công khai nội dung đoạn băng ghi âm được cho là  có liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số nói trên. Theo nội dung trao đổi giữa hai người đàn ông trong đoạn băng này, trong  trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Indonesia dàn xếp thua trắng 5-0. Còn trận đấu với U23 Việt Nam thì phải thua trắng 6-7 quả, trong đó hiệp một thua 4 quả. Thực tế kết quả trận đấu với 23 Thái Lan, U23 Indonesia đã thua với tỉ số 0-5, còn trong trận gặp U23 Việt Nam thì U23 Indonesia thua 0-5, trong đó hiêp một thua 4 bàn.

Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông La Nyalla đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc nói trên và cho rằng, một đoạn băng ghi âm không phải là chứng cứ chứng minh cụ thể. Ông Aji Santoso, HLV trưởng của U23 Indonesia cũng khẳng định sẽ nhận mọi trách nhiệm nếu có một cầu thủ của ông tham gia dàn xếp tỉ số.

Tuy nhiên theo một diễn biến khác, luật sư biện hộ Asep Komarudin của bên tố cáo vụ việc này đã thừa nhận trên tờ Jakarta Post rằng, BS có thể nhận được từ 30 triệu rupiah đến 35 triệu rupiah (tương đương 49 triệu đến 57 triệu đồng) cho mỗi trận dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28. Và theo công bố của cảnh sát Indonesia “BS” có thể không phải người duy nhất, nhưng là người bị nghi ngờ nhiều nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai đoạn ghi âm liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số của U23 Indonesia