CLB của Trung Quốc bỏ tiền “khủng” chiêu mộ tiền đạo Martinez

Lan Trần| 03/02/2016 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLB Evergrande Guangzhou Taobao của Trung Quốc đã gây chấn động khi ra thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo hàng đầu hiện nay Jackson Martinez từ Atletico Madrid với giá 42 triệu euro.

Theo tờ ESPN đưa tin, CLB Evergrande Guangzhou Taobao đã chính thức đăng tải thông tin về thương vụ “khủng” này trên tài khoản twitter: “Jackson Martinez đã chính thức gia nhập đội bóng”. Mức phí Guangzhou phải trả cho Atletico để có được tiền đạo người Colombia là 42 triệu Euro. Đây là mức phí cao nhất một CLB châu Á chi trả để mua cầu thủ.

CLB của Trung Quốc bỏ tiền “khủng” chiêu mộ tiền đạo Martinez

Martinez về Evergrande Guangzhou Taobao với mức giá "khủng" 42 triệu euro

Jackson Martinez được Atletico chiêu mộ từ Porto với mức giá 35 triệu euro. Dù được kỳ vọng nhiều nhưng Martinez mới chỉ ghi được 2 bàn trong 15 lần ra sân tại La Liga. Nhưng trước đó, trong màu áo của Porto kể từ năm 2012, Martinez đã ghi 67 bàn thắng trong cả ba mùa giải, và tính riêng tại Champions League mùa giải 2014/15, tiền đạo 29 tuổi đã ghi được 8 bàn thắng.

Việc Martinez gia nhập Evergrande Guangzhou nằm trong một làn sóng các CLB Trung Quốc chiêu mộ các ngoại binh hàng đầu ở kỳ chuyển nhương mùa đông. Trước Martinez, CLB Jiangsu Suning đã chi 25 triệu euro để mua Ramires từ Chelsea. Fredy Guarin từ Inter cũng đã cập bến Shenhua với giá 13 triệu euro. Hebei mua thành công Gervinho từ AS Roma với giá 17 triệu euro.

Nhiều dự báo cho thấy Martinez sẽ không phải là thương vụ ngoại binh “khủng” cuối cùng gia nhập bóng đá Trung Quốc bởi cửa sổ chuyển nhượng của nước này đến 26/2 mới đóng cửa.

Trong một động thái khác, hiện nhiều thông tin cho biết tiền vệ Yaya Toure của Man City có thể sẽ gia nhập một CLB của Trung Quốc sau khi rời Man City vào cuối mùa giải 2015/16. Ít nhất có ba đội bóng đang quan tâm đến cầu thủ người Bờ Biển Ngà, trong đó có Jiangsu Suning. Mức lương của Yaya Toure nhận được tại CLB của Trung Quốc sẽ ở mức 576 nghìn bảng/tuần, nhiều hơn mức 240 bảng/tuần hiện nay tại Man xanh. Người đại diện của YaYa Toure cũng đã xác nhận thân chủ của mình sẽ rời Man City nhưng chưa tiết lộ bến đỗ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB của Trung Quốc bỏ tiền “khủng” chiêu mộ tiền đạo Martinez