CLB Barca dự định bán quyền đặt tên sân Nou Camp

Thái Anh| 22/04/2020 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian tới, sau khi CLB Barcelona lên ý định bán bản quyền tên sân, cái tên Nou Camp quen thuộc với hạng triệu người hâm mộ có thể sẽ bị thay thế.

Trở thành sân nhà của Barcelona từ năm 1957, hơn 60 năm qua, sân Nou Camp chưa từng được đổi tên. Điều đó sắp thay đổi khi ban lãnh đạo của Barcelona quyết định bán quyền đặt tên sân Nou Camp cho các đối tác quan tâm. Hợp đồng đổi tên sân sẽ chỉ có thời hạn một năm và tên sân mới vẫn phải có từ "Nou Camp" trong đó. Barcelona dự định sẽ thực hiện bán quyền đặt tên sân vào mùa giải 2023-2024, nhưng dịch Covid-19 đã khiến họ sớm thực hiện kế hoạch này.

Trên trang chủ vào tối 21/4, đội bóng xứ Catalan thông báo sẽ nhượng bản quyền tên Nou Camp của mùa giải tiếp theo (2020-2021) cho Tổ chức Barca, một đơn vị từ thiện do đội bóng sáng lập.

Từ đó, Tổ chức Barca sẽ đi tìm một nhà tài trợ muốn đứng tên sân Nou Camp để bán lại bản quyền. Toàn bộ số tiền bản quyền này sẽ được dùng cho mục đích nghiên cứu phương pháp chữa trị Covid-19, cũng như phục hồi kinh tế và các tác động xã hội.

CLB Barca dự định bán quyền đặt tên sân Nou Camp

"Chảo lửa" Nou Camp

Ban lãnh đạo Barca xác nhận sẽ quyên góp toàn bộ chi phí thu về từ việc bán bản quyền đặt tên sân Camp Nou trong một năm để chống lại đại dịch toàn cầu. Camp Nou là sân vận động lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi. Kể từ khi khánh thành năm 1957, sân chưa từng có một nhà tài trợ.

Chia sẻ với AP, Phó chủ tịch Jordi Cardoner cho biết: "Chúng tôi muốn gửi một thông điệp tới toàn thế giới rằng đây là lần đầu tiên ai đó sẽ có cơ hội ghi tên mình lên sân Camp Nou. Doanh thu từ việc bán bản quyền này sẽ được chuyển tới người dân trên toàn thế giới, không chỉ riêng Barcelona".

Đương kim vô địch La Liga kỳ vọng sẽ thu về 300 triệu euro trả trước cho hợp đồng kéo dài 25 năm. Số tiền này được dùng vào việc cải tạo sân vận động và cơ sở vật chất. Tuy nhiên, ông Cardoner khẳng định việc bán bản quyền đặt tên sân Camp Nou trong năm tới độc lập với thỏa thuận kéo dài 25 năm như dự tính.

CLB Barca dự định bán quyền đặt tên sân Nou Camp

Giai đoạn 2006-2011, áo đấu của Barcelona có in tên Quỹ Nhi đồng Liên hiệp Quốc (UNICEF). Ảnh: Getty

Phó chủ tịch Barca chia sẻ: "Camp Nou đang gửi đi một tín hiệu. Chúng tôi mở ra cơ hội cho tất cả. Chúng tôi muốn tối đa hóa lợi ích về kinh tế để đảm bảo cùng các đối tác lan tỏa những giá trị tích cực cho xã hội.

Ông Cardoner cũng khẳng định nếu đối tác hiện tại muốn gia hạn hợp đồng lên 25 năm, ban lãnh đạo vẫn sẵn sàng xem xét. Việc các giải hoãn tổ chức vì dịch Covid-19 cũng khiến đội chủ sân Camp Nou đứng trước khủng hoảng tài chính. Trước mắt, Barca vẫn chưa tính đến số tiền dự kiến thu về trong thời gian tới, song chắc chắn nó sẽ không được dùng để hỗ trợ CLB.

Sân vận động vẫn sẽ duy trì tên gọi Camp Nou truyền thống, bên cạnh tên của nhà tài trợ. Ý tưởng bán bản quyền đặt tên sân của Barca cũng lấy cảm hứng từ áo đấu in dòng chữ "UNICEF" (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) trước ngực năm 2006, và logo sau lưng năm 2011. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, việc đổi tên sân diễn ra vào tháng 10.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB Barca dự định bán quyền đặt tên sân Nou Camp