Chuyển động Arsenal: Tiễn Van Persie, đón Cazorla - M'Vila

25/07/2012 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội trưởng Robin Van Persie chắc chắn sẽ ra đi, nhưng tin vui là Arsenal chuẩn bị đón thêm 2 tân binh rất chất lượng, đó là Santi Cazorla và Yann M'Vila.

Cuối tuần trước, HLV Arsene Wenger đã có cuộc gặp cuối với Robin Van Persie để níu kéo chân sút người Hà Lan ở lại với sân Emirates. Nhưng mọi nỗ lực của chiến lược gia người Pháp tiếp tục không mang lại hiệu quả khi “Super Persie” vẫn một mực khước từ mọi lời đề nghị. Anh đã cảm thấy quá đủ sau 8 năm mòn mỏi tại “Pháo thủ” mà không có bất cứ danh hiệu lớn nào. Vấn đề bây giờ chỉ là Van Persie sẽ đi đâu và giá bao nhiêu mà thôi.

Có rất nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của Van Persie, nhất là sau khi chứng kiến anh ghi 30 bàn tại Premier League mùa trước. Nổi bật có Man City, Chelsea, Tottenham, Man Utd, Juventus và PSG. Theo tiết lộ từ Daily Mail, Man Utd có vẻ đang chiếm ưu thế trong việc chèo kéo Van Persie. Một cái giá vào khoảng 16,5 triệu bảng vừa được đội chủ sân Old Trafford gửi tới Arsenal và bản thân Van Persie cũng muốn được làm việc với HLV Alex Ferguson. Tuy vậy, cơ hội vẫn còn nguyên vẹn với Man City và PSG, những đội sẵn sàng chi ra những mức giá chuyển nhượng và mức lương cực khủng.

Chuyển động Arsenal: Tiễn Van Persie, đón Cazorla - M'Vila

Santi Cazorla là một lựa chọn hợp lý cho Arsenal

Không còn có thể níu kéo Van Persie, HLV Wenger buộc phải giành thời gian cho những vấn đề khác. Trọng tâm chính là tăng cường lực lượng để khỏa lấp những thiếu sót và có thể tranh hùng xưng bá ở mùa tới. Ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, “Giáo sư” đã nhanh tay mang về Emirates hai cái tên rất đáng chờ đợi là Olivier Giroud và Lukas Podolski. Cả hai đều chơi ở vị trí tiền đạo và có thể giúp chiến lược gia người Pháp tạm yên tâm nếu Van Persie ra đi.

Sau hàng tiền đạo, giờ là nâng cấp hàng tiền vệ, nơi mà Arsenal đang chịu rất nhiều xáo trộn vì chấn thương. Jack Wilshere nghỉ cả mùa vừa qua và chưa biết khi nào mới trở lại vì một chấn thương ở mắt cá. Abou Diaby cũng ở trong tình trạng tương tự. Tomas Rosicky chỉ đem lại những nỗi thất vọng. Alex Song đã sa sút khá nhiều. Aaron Ramsey, Emmanuel Frimpong hay Francis Coquelin đều còn quá trẻ. Một mình Mikel Arteta dường như là không đủ. Thêm vào đó, tiền vệ người Tây Ban Nha này cũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Rất cần thêm những sự bổ xung và đó chính là mối quan tâm hàng đầu của HLV Wenger lúc này. Hai cái tên ưng ý nhất mà chiến lược gia người Pháp đưa vào tầm ngắm là Santi Cazorla (Malaga) và Yann M'Vila (Rennes). Với Santi Cazorla. Đây là một tiền vệ đa năng, có thể chơi được cả ở cánh lẫn trung tâm, và anh cũng đã phần nào chứng tỏ được tài năng của mình trong làng bóng đá Tây Ban Nha.

Chuyển động Arsenal: Tiễn Van Persie, đón Cazorla - M'Vila

HLV Wenger đã theo đuổi Yann M'Vila từ lâu

Theo như hợp đồng mà Cazorla đã ký với Malaga hồi năm 2011, điều khoản phá vỡ có giá lên tới 40 triệu euro. Tuy nhiên, do Malaga đang gặp những khó khăn về tài chính và cần phải bán sao để cân bằng chi tiêu nên Arsenal chỉ cần trả 20 triệu euro là có thể có được sự phục vụ của tuyển thủ người Tây Ban Nha. Đích thân HLV Wenger đã vào cuộc và có vẻ cái giá 20 triệu euro cũng đã được chấp thuận. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, rất có thể Cazorla sẽ là chữ ký thứ 3 của Arsenal trong mùa hè này. Với Cazorla, hàng tiền vệ vốn chơi đầy kỹ thuật của Arsenal sẽ như “hổ mọc thêm cánh”.

Song song với vụ Cazorla, HLV Wenger cũng đang đẩy nhanh thương vụ Yann M'Vila từ Rennes. Đây là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu của bóng đá Pháp hiện nay và anh cũng chỉ mới có 22 tuổi. Mùa vừa qua, M'Vila chơi rất nổi bật trong màu áo Rennes. Anh ra sân đủ 38 trận tại Ligue 1 và thêm 12 trận ở các mặt trận khác. HLV Wenger vốn đã kết M'Vila từ lâu và điều duy nhất khiến ông chưa thể có được tài năng trẻ này là vì những khúc mắc về giá cả.

Rennes muốn cái giá 25 triệu euro cho tuyển thủ đã 22 lần khoác áo ĐT Pháp, nhưng “Giáo sư” Wenger chỉ sẵn sàng trả 15 triệu euro. Tất nhiên, khúc mắc này cũng không phải là điều không thể giải quyết. Chỉ cần Wenger tăng lên thêm từ 3-5 triệu euro, ông có thể sẽ đạt được mục đích. Nên nhớ rằng, Rennes không phải là một CLB giỏi làm giá cầu thủ và bản thân M'Vila cũng rất muốn đến Emirates, nơi chứng kiến rất nhiều cầu thủ người Pháp tỏa sáng và sau đó trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới. Với M'Vila, HLV Wenger sẽ không phải lo nhiều đến chất lượng phòng ngự ở tuyến giữa.

Bán Van Persie, một cầu thủ đã không còn mặn và với viễn cảnh ở lại, với giá càng cao càng tốt, sau đó dồn tiền để có Cazorla và M'Vila, những cầu thủ thực sự hữu ích với quá trình nâng tầm Arsenal, đó chẳng phải là một kế sách vẹn cả đôi đường hay sao? Còn chờ gì nữa, “Giáo sư”!?

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động Arsenal: Tiễn Van Persie, đón Cazorla - M'Vila