Chung kết U23 châu Á: “Phù thủy” Park Hang Seo và bản lĩnh Việt Nam

Minh Khang| 27/01/2018 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ tại VCK U23 châu Á 2018. Và chiều nay, dưới bàn tay “ma thuật” của “Thầy phù thủy” Park Hang Seo cùng sự quyết tâm, tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ, tuyển Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch.

Không dễ bắt bài HLV Park Hang Seo

Đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội hoàn hảo để lần đầu tiên giành được một danh hiệu bóng đá cấp châu lục. Ngoài tinh thần quyết tâm, ý chí sắt đá của các cầu thủ, sự tiếp lửa hết mình của các cổ động viên, chúng ta còn có một nhà câm quân đại tài, HLV Park Hang Seo.

“Nhà cầm quân” lỗi lạc  đến từ Hàn Quốc đang là điểm tựa vững chắc với những chiêu bài ma thuật cùng nhãn quan phân tích trận đấu, đọc vị các đối thủ vô cùng chuẩn xác. Điều này mang lại  cho ban huấn luyện, các học trò và người hâm mộ niềm tin rất lớn rằng, chúng ta sẽ giành “ngôi vương” U23 châu Á, dù U23 Uzbekistan không phải là một đối thủ tầm thường.

Nhìn lối chơi mà các chiến binh U23 Việt Nam thể hiện trong những trận cầu đầy cảm xúc vừa qua, chúng ta thấy được dấu ấn mà thầy Park xây dựng cho U23 Việt Nam. Một lối chơi luôn chứa đựng những bất ngờ từ cách chơi đến việc sử dụng và thay thế cầu thủ cũng như những đòn tấn công vô cùng kỳ ảo.

Chung kết U23 châu Á: “Phù thủy” Park Hang Seo và bản lĩnh Việt Nam

HLV Park Hang Seo - nhà cầm quân kỳ tài

Có thể U23 Uzbekistan đã bóc băng và phân tích rất kỹ càng lối chơi của U23 Việt Nam nhưng như thế là chưa đủ. Bởi, với HLV Park, không ai có thể dễ dàng bắt bài được ông. Một nhà cầm quân giỏi là người luôn biết thay đổi mọi điều cho phù hợp với từng thời điểm, với từng diễn biến trên sân. Và HLV Park cho thấy ông đang cực kỳ xuất sắc ở điểm này.

U23 Việt Nam vừa có thể đá phòng ngự và sử dụng những đường chuyền dài từ sân nhà để các tiền đạo nhận bóng, đua tốc độ. Nhưng cũng với những đường chuyền phản công đó, các học trò của “thuyền trưởng” Park lại đưa ra biên và phối hợp nhóm trước khi tìm giải pháp hiệu quả tiếp theo.

Những thành quả mà U23 Việt Nam giành được lúc này đến từ nhiều tình huống khác nhau, những pha dứt điểm da dạng. Nhìn vào cách chơi và tấn công mà U23 Việt Nam thể hiện ở VCK U23 châu Á, rõ ràng có thể thấy HLV Park Hang Seo rất giỏi trong việc đọc những sai lầm của đối thủ để quyết định cho các học trò tận dụng và thành công.

Xuất sắc trong việc dùng người, thay người, “đọc vị” trận đấu, xây dựng đấu pháp phù hợp trước từng đối thủ và đặc biệt thầy Park vẫn cất kỹ nhiều “chiêu bài” của mình. Vì vậy, U23 Việt Nam hoàn toàn tự tin sẽ đá bại U23 Uzbekistan để đăng quang ngôi vô địch.

Và bản lĩnh Việt Nam

Bước vào giải đấu, U23 Việt Nam bị đánh giá khá thấp, được ví như đội lót đường và thất bại ngay trận đầu tiên vòng bảng. Nhưng càng đá thì U23 Việt Nam càng cho thấy việc mình giành vé vào trận chung kết là hoàn toàn xứng đáng.

Để đi đến trận chung kết, các cầu thủ Việt Nam đã trải qua hành trình kinh ngạc với những trận đấu tưởng như vắt kiệt sức lực và tinh thần. Đội bóng trải qua hai trận đấu tới loạt luân lưu trước Iraq và Qatar, sau khi đánh bại Australia và cầm hòa Syria ở vòng bảng. 

Chung kết U23 châu Á: “Phù thủy” Park Hang Seo và bản lĩnh Việt Nam

Các tuyển thủ U23 Việt Nam luôn thi đấu với niềm khát khao chiến thắng

Không đội bóng nào trải qua nhiều trận đấu căng thẳng như Việt Nam ở giải năm nay. Sự khác biệt ở đây là tinh thần vững chắc của các cầu thủ, trái với những thời khắc sụp đổ vì tâm lý giống như ở những giải đấu trước đây. Ngay cả ở thời khắc nguy kịch nhất, như bị Iraq chọc thủng lưới ở hiệp phụ hay bị Qatar dẫn trước khi chỉ còn ít phút, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn bình tĩnh để ghi bàn gỡ hòa. Kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại đấu trường quốc tế, rất hiếm khi người hâm mộ không phải lo về vấn đề tâm lý của các cầu thủ Việt Nam như ở giải u23 châu Á 2018.

Chiều nay, so với U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam có đôi chút bất lợi về lực lượng  khi hậu vệ trụ cột Văn Hậu đang gặp chấn thương. 

Thêm vào đó là việc chúng ta đến từ xứ sở nhiệt đới, không quen thi đấu dưới thời tiết băng giá, nhiệt độ lạnh dưới 0 độ C, tuyết rơi phủ trắng mặt sân.

Rồi vấn đề trọng tài cũng có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ nếu các ông vua áo đen thiếu chính xác vì những lý do “trời ơi đất hỡi” nào đó.

U23 Việt Nam chỉ còn cách dấu son lịch sử một trận đấu. Do vậy, những bất lợi trên sẽ không khiến chúng ta nao núng. Việt Nam hãy tiến lên, triệu trái tim con dân Việt Nam đang hướng về thầy Park, Xuân Trường và các đồng đội. Chúng ta hãy vững tin, sau trận đấu chiều nay, chiếc cúp vô địch sẽ được U23 Việt Nam mang về nước, cả dân tộc lại có những đêm dài không ngủ với những nụ cười bất tận trên môi. Việt Nam vô địch!

Chung kết U23 châu Á: “Phù thủy” Park Hang Seo và bản lĩnh Việt Nam

Đội hình dự kiến hai đội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết U23 châu Á: “Phù thủy” Park Hang Seo và bản lĩnh Việt Nam