Chung kết U21 quốc tế: Thiếu vắng chủ nhà

Hà Sơn| 26/12/2016 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 25-12, U21 Việt Nam để thua Thái Lan 1-3 trong trận bán kết, qua đó trở thành đội chủ nhà thứ hai lỡ hẹn với trận chung kết.

Đội chủ nhà U21 Việt Nam là đại diện còn lại chơi ở bán kết giải U21 quốc tế trên sân Thống Nhất. Trận bán kết trước đó, U21 HAGL đã để thua đối thủ trẻ Yokohama của Nhật Bản trên loạt sút luân lưu cân não dù chơi lấn lướt suốt trận. Do vậy, người hâm mộ chỉ trông chờ vào U21 Việt Nam ở trận bán kết hai.

VIDEO

 Video trận U21 Việt Nam-U21 Thái Lan. Nguồn: VTV 

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, các cầu thủ áo trắng Việt Nam nhập cuộc khá tự tin. Phút thứ 3, từ tình huống đá phạt góc của Đức Huy, trung vệ Bùi Tiến Dũng lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu chuẩn xác, mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Nhưng niềm vui ngắn chỉ 10 phút, U21 Thái Lan đã có được bàn gỡ. Sau nhiều lần uy hiếp khung thành thủ môn U21 Việt Nam. Thủ quân Samphaoli mang về bàn thắng cân bằng tỷ số từ một pha đệm bóng ở cự ly gần sau tình huống tổ chức tấn công bài bản.

Chưa dừng lại ở đó, đội trẻ đến từ Thái Lan còn ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của Netiphong và Haiphrakhon để ấn định chiến thắng 3-1. Mặc dù những phút còn lại U21 Việt Nam đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng các học trò HLV Phạm Minh Đức đã thua đối thủ toàn diện. Từ kiểm soát bóng, tranh chấp, ý thức chiến thuật đến kỹ thuật cá nhân của mỗi cầu thủ.

Chung kết U21 quốc tế: Thiếu vắng chủ nhà

Văn Hào một trong những cầu thủ U19 Việt Nam nổi bật trong màu áo U21

Qua đó, chấp nhận kết quả thua với tỷ số 1-3 chung cuộc và dâng tấm vé vào chơi chung kết cho đối thủ xứ chùa vàng. Hai đội bóng chủ nhà là U21 Việt Nam và U21 HAGL đều dừng bước ở bán kết và sẽ tranh hạng 3. Hai đội U21 Thái Lan và U21 Yokohama được chơi ở trận chung kết hôm 27-12 tới.

Đây là kỳ U21 quốc tế đáng thất vọng nhất trong ba kỳ tổ chức gần đây nhất khi vắng bóng các đại diện chủ nhà ở trận tranh vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết U21 quốc tế: Thiếu vắng chủ nhà