Chung kết lượt về AFF Cup 2016: Lịch sử chống lại người Thái

Hà Sơn| 16/12/2016 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ khi Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) chuyển sang thể thức đá chung kết sân nhà-sân khách, hầu hết những đội thắng ở trận lượt đi đều lên ngôi vô địch, đó là bất lợi cho đội bóng xứ chùa vàng.

Năm 2007 Thái Lan để thua Singapore 1-2 trong trận chung kết lượt đi để rồi ở trận lượt về hòa 1-1, qua đó Singapore lên ngôi vô địch.

Chung kết lượt về AFF Cup 2016: Lịch sử chống lại người Thái

Tuyển Thái Lan thua Indonesia 1-2 trong trận chung kết lượt đi

Thái Lan từng bị Việt Nam đánh bại 2-1 tại Rajamangala năm 2008 bằng hai bàn thắng của Công Vinh và Vũ Phong. Sau đó trận lượt về tại Mỹ Đình, cú đánh đầu của Công Vinh đã mang về chức vô địch cho đội bóng của chúng ta.

Năm 2014, Malaysia để thua Thái Lan trên sân khách sau đó dù những chú hổ đã vùng lên mạnh mẽ trên sân nhà nhưng vẫn không thể ngăn được người Thái lên ngôi. Đây là lần duy nhất người Thái đăng quang khi các trận chung kết đá theo thể thức hai trận.

AFF Suzuki Cup năm nay Thái Lan một lần nữa để thua trong trận chung kết lượt đi. Trong khi, đội bóng xứ chùa vàng trong 4 lần lọt vào chung kết thể thức lượt đi lượt về chỉ có một lần duy nhất lên ngôi. Điều đó thực sự khiến cho cổ động viên bóng đá Thái cảm thấy lo lắng.

Trong khi Indonesia đang có được lợi thế tinh thần không hề nhỏ khi đã “chết đi sống lại”. Để rồi xuất sắc có được các trận thắng trên sân nhà trong các trận bán kết và chung kết lượt đi. Lilipaly, Boaz Salossa và các đồng đội sẽ cố gắng hơn 100% sức lực để hiện thực hóa khát khao vô địch của đôi nhà nhiều năm ấp ủ.

"Cái dớp" để thua ở trận chung kết lượt đi của giải vô địch Đông Nam Á đang chờ Thái Lan phá. Nếu không Indonesia sẽ lên ngôi vương khu vực sau nhiều thập niên chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết lượt về AFF Cup 2016: Lịch sử chống lại người Thái