Chung kết lượt đi AFF Cup 2014: Thái Lan nhọc nhằn giành chiến thắng

Mạnh Nguyễn| 17/12/2014 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết lượt đi ở AFF Cup 2014 giữa ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia trên sân Rajamangala (Thái Lan) đã vừa kết thúc với tỷ số 2-0 cho đội bóng xứ sở Chùa Vàng.

Trước khi vào đến trận chung kết, ĐT Thái Lan là đội bóng nhất vòng bảng với ba trận toàn thắng. Ở vòng bán kết, Thái Lan có một trận hòa trên sân khách và thắng Philippines 3-0 trên sân nhà.

Đối thủ của ĐT Thái Lan là Malaysia vào bán kết với vị trí nhì bảng B. Ở vòng bán kết, Malaysia cũng đã thua ĐT Việt Nam 1-2 trên sân nhà và thắng ở sân khách với tỷ số 4-2, giành quyền vào chung kết.

Tại giải đấu năm nay, Thái Lan và Malaysia cũng từng chạm trán nhau ở vòng bảng, khi đó ĐT Thái Lan đã thắng ĐT Malaysia với tỷ số 3-2.

Chung kết lượt đi AFF Cup 2014: Thái Lan nhọc nhằn giành chiến thắng

ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014

Với quyết tâm có được chiến thắng, cả Thái Lan và Malaysia nhập cuộc với sự tự tin và tranh cướp bóng khá quyết liệt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Amri (Malaysia) đã tung một cú đánh đầu về phía cầu môn của thủ môn Kawin nhưng không thành bàn. Và cũng ngay lập tức, ĐT Thái Lan đáp trả bằng cú sút xa của Peerapat Notchaiya nhưng bóng đi chệch khung thành.

Sự lấn lướt của ĐT Thái Lan ở trong hiệp 1 đã gặp phải sự bế tắc trước hàng phòng ngự bọc lót cho nhau rất tốt của Malaysia. HLV Dollah Salleh đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong trận đấu này, và các học trò của HLV Kiatisuk đã không thể nào có được bàn thắng dù có Thái Lan có thời gian cầm bóng lên đến 61%.

Bước sang hiệp 2, những phút đầu vẫn là thế trận giằng co của cả hai đội, tuy nhiên Thái Lan vẫn có cơ hội nhỉnh hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn. Hàng loạt những pha bóng nguy hiểm đã đến với khung thành của ĐT Malaysia.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 70, khi tiền đạo Kraisorn của Thái Lan đã qua mặt trọng tài bằng việc giả vờ ngã trong vòng cấm, Thái Lan được hưởng quả phạt đền. Charyl Chappuis, cầu thủ trẻ sinh năm 1992 và cũng là người chơi xuất sắc nhất vòng bảng của ĐT Thái Lan, đã sút phạt thành công, mở tỷ số cho trận đấu.

Sau khi bị dẫn trước, HLV Dollah Salleh đã đưa Baddrol và Safee Sali vào thay cho Badhri và Amri, nhằm tăng cường cho hàng công. Tuy nhiên, trong lúc các cầu thủ Malaysia mải mê tìm kiếm cơ hội gỡ bàn, thì ở phút 86, từ một đường chuyền như đặt của Songkrasin, Thaweekarn thoái mải mái dứt điểm nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đội chủ nhà Thái Lan.

Có thể nói những nỗ lực của các cầu thủ Malaysia trong trận đấu này đã thất bại, cho dù Indra Putra ở những giây cuối cùng vẫn có được một pha đánh đầu khá nguy hiểm về phía cầu môn của ĐT Thái Lan, nhưng thủ môn Kawin đã kịp trổ tài cản phá.

Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-0 cho ĐT Thái Lan. Với tỷ số cách biệt 2 bàn, đội bóng của HLV Kiatisuk đang có lợi thế rất lớn trong trận chung kết lượt về trên đất Malaysia vào ngày 20 tháng 12 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết lượt đi AFF Cup 2014: Thái Lan nhọc nhằn giành chiến thắng