Chuẩn bị vòng loại U23 châu Á: Quyết liệt cho suất đá chính

Mạnh Nguyễn| 27/02/2015 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

30 cầu thủ ĐT Olympic Quốc gia đã chính thức tập trung từ ngày 24 tháng 2 và dù chỉ qua ba ngày tập luyện, cả đội đã thể hiện sự quyết tâm cao độ cho một suất đá chính sẽ được công bố trong thời gian tới.

Trong đội hình của ĐT Olympic chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á , Hoàng Anh Gia Lai góp mặt tới 9 cầu thủ trong đó có những cái tên đã rất nổi tiếng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…nhưng không vì thế mà các ngôi sao của đội bóng phố núi đương nhiên có suất đá chính, bởi với HLV Toshiya Miura, mọi cầu thủ đều phải chứng minh bản thân và đều có cơ hội như nhau.

Trong ngày đầu tiên tập trung, thay vì nghỉ ngơi một ngày như thông lệ trước đây, HLV Miura đã cho các cầu thủ tập ngay buổi chiều cùng ngày.

Trong ba ngày tập đầu tiên, HLV Miura đã khiến các cầu thủ phải căng sức ra luyện tập và đã có những bài tập rất lạ. Có thời điểm người ta đã thấy nhà cầm quân người Nhật Bản nổi cáu với cả các trợ lý do chưa hiểu đúng ý đồ của ông, và các cầu thủ tâp luyện rời rạc.

Tuy nhiên sau những chệch choạc ban đầu, cuối cùng HLV Miura cũng đã có câu khen “very good” dành cho các học trò.

“Triết lý trong công việc của tôi là làm nhiều hơn nói. Vì thế, các bạn hãy lao động cật lực, thành công ắt sẽ đến. Mục tiêu của chúng ta là giành một vé đi VCK giải U.23 châu Á",  HLV Toshiya Miura đã tuyên bố trước các cầu thủ như thế và tất cả cùng hiểu rằng chỉ có nỗ lực mới có cơ hội lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Nhật Bản.

Chuẩn bị vòng loại U23 châu Á: Quyết liệt cho suất đá chính

HLV Muira chỉ đạo các học trò. Ảnh: Hải Anh- NLD

Với các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai, dường như việc chỉ biết có nhau khiến ban đầu nhóm cầu thủ này chưa thực sự hòa nhập được với các đồng đội. Tuy nhiên ngay trong buổi tập đầu tiên, Công Phượng cũng đã nỗ lực và ghi bàn trong bài tập đối kháng sau khi kết thúc bài tập chạy chay.

“Bóng đá là cuộc chơi thể lực, tất cả các kỹ chiến thuật đều phụ thuộc vào thể lực”, đó là quan điểm của HLV Toshiya Miura và ông đã áp dụng triệt để quan điểm ấy vào các bài tập khá nặng cho lứa cầu thủ trẻ trong ba ngày tập trung vừa qua.

Sự nghiêm khắc của ông thày người Nhật khiến các cầu thủ chỉ còn biết cố gắng nỗ lực, và như cách nhìn nhận của cầu thủ Tuấn Anh: “Điều đó là động lực để phấn đấu và hoàn thiện mình hơn”.

Rõ ràng yêu cầu về thể lực và kỷ luật chiến thuật luôn là đòi hỏi khắt khe của HLV Miura và dĩ nhiên các cầu thủ phải cố gắng hết mình để đáp ứng được yêu cầu này.

Thực tế, chính sự đòi hỏi đó đã tạo nên một diện mạo mới cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014 và NHM đang muốn nhìn thấy điều ấy ở ĐT Olympic dự vòng loại U23 Châu Á lần này.

Chuẩn bị vòng loại U23 châu Á: Quyết liệt cho suất đá chính

Công Phượng trên sân tập ngày 26/2. Ảnh: Hải Anh- NLD

Việt Nam không phải là Brazil và HLV Miura luôn yêu cầu các cầu thủ chơi bóng nhanh và gọn, không rườm rà phô diễn kỹ thuật. Và đó lại là lối chơi thường thấy ở lứa cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai. Việc cần phải tiết chế sự rườm rà sẽ là một thử thách đối với các cầu thủ đến từ phố núi nếu muốn có tên trong đội hình chính đợt này.

Sau ba ngày luyện tập, một số cầu thủ đã bị dính chấn thương như Duy Mạnh, Hồ Phúc Thịnh, Xuân Trường…trong đó Xuân Trường đang đối mặt với nguy cơ phải rời đội tuyển do chấn thương khó có thể kịp bình phục.

Đã có những băn khoăn về những bài tập nặng của HLV Miura, nhưng với ông, điều đó không quan trọng bởi mục tiêu giành một vé đi vòng chung kết U23 châu Á đã được chính ông đề ra.

ĐT U23 Nhật Bản, Malaysia và Macao là ba đối thủ của ĐT U23 Việt Nam ở vòng bảng và nếu muốn đi tiếp, ĐT U23 phải giành vị trí đầu bảng hoặc là một trong 5 đội nhì xuất sắc nhất. C

hỉ nhìn vào ba đối thủ ở vòng bảng đã thấy được lý do vì sao HLV Toshiya Miura gấp rút và quyết liệt đến thế trong những bài tập dành cho các cầu thủ trẻ, khi mà thời gian chính thức thi đấu cũng đã cận kề.

Công Phượng, ngay sau buổi tập đầu tiên cũng đã chia sẻ cùng báo chí quyết tâm giành suất đá chính: “Tôi muốn có suất đá chính. Để được HLV Miura lựa chọn, chắc chắn tôi và các đồng đội đều phải nỗ lực rất nhiều”.

Các cầu thủ khác dù không phát biểu cũng đã nỗ lực thể hiện mình trên sân cỏ, bởi tất cả đều hiểu rằng chỉ có như vậy mới có thể có mặt trong đội hình đi đến Malaysia vào tháng ba tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị vòng loại U23 châu Á: Quyết liệt cho suất đá chính