"Chúa nhẫn" Raul Gonzale tuyên bố giải nghệ

Lan Trần| 16/10/2015 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo lừng danh Raul Gonzales Blanco chính thức công bố kế hoạch giải nghệ vào tháng tới, trong màu áo của New York Cosmos.

Raul Gonzales gia nhập New York Cosmos - CLB chơi ở giải North American Soccer League (dưới MLS) vào tháng 12 năm ngoái và đã quyết định chỉ thi đấu tại đây 1 năm. Anh đã quyết định treo giày sau mùa giải này, nhưng trước đó sẽ tập trung sức lực để giúp Cosmos giành chức vô địch NASL. Trong tuyên bố của mình, Raul nói: “Quyết định treo giày là điều không dễ dàng bởi chơi bóng là một phần cuộc sống của tôi, nhưng đây là thời điểm thích hợp. Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ và hy vọng sẽ chơi trận cuối cùng cho Cosmos trong những tuần sắp tới”.

Raul Gonzales, 1 trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của Real Madrid

Trước khi gia nhập Cosmos, Raul là tên tuổi lớn của bóng đá Tây Ban Nha với 16 năm thi đấu trong màu áo của Real Madrid. Tiền đạo sinh năm 1977 là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB Hoàng gia với nhiều danh hiệu cao quý: 6 lần vô địch La Liga, 3 lần vô địch Champions League. Raul đã trở thành huyền thoại sống tại sân Bernabeu với 323 bàn thắng trong 741 lần ra sân cho Real, trước khi chuyển đến thi đấu trong màu áo của Schalke 04 vào năm 2010.

16 năm gắn bó với Real Madrid là điều ít có cầu thủ nào làm được trong một CLB được ví như dải ngân hà với những ngôi sao sáng nhất của làng bóng đá. Chính thức ra mắt Real từ ngày 29/10/1994, Raul là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo Kền kền trắng khi mới 17 tuổi 124 ngày. Dù trận đấu trước Zaragoza, Real thất bại với tỉ số 2-3, nhưng với Raul lại là thành công khi có được một pha kiến tạo thành bàn. Và từ đó, Raul dần trở thành chân sút số 1 của Real Madrid trước khi nói lời tạm biệt.

Bên cạnh thành tích tại Real, Raul cũng ghi dấu ấn quan trọng ở đội tuyển Tây Ban Nha với 44 pha ghi bàn trong 102 trận ra sân.

Raul là "Hoàng tử bóng đá” của Tây Ban Nha. Anh cũng được biết đến với biệt danh “Chúa nhẫn” vì kiểu ăn mừng đặc biệt. Sau mỗi bàn thắng, Raul đều hôn lên chiếc nhẫn cưới, với ý dành tặng bàn thắng cho vợ anh, Manen Sanz.

Dĩ nhiên, những mốc kỷ lục của Raul thiết lập cũng đã bị các cầu thủ thế hệ sau xô đổ. Kỷ lục 71 bàn thắng tại Champions League bị Ronaldo và Messi vượt qua. David Silva cũng đã có 50 bàn thắng cho ĐT Tây Ban Nha, hơn Raul 6 bàn. Tại Real, Ronaldo cũng đã cán mốc 323 bàn thắng của Raul và chắc sẽ vượt qua kỷ lục của “Chúa nhẫn”. Nhưng với những gì đã làm được, Raul mãi vẫn là một trong 10 cầu thủ xuất sắc lịch sử của Real Madrid.

Những bàn thắng đẹp nhất của "Chúa nhẫn' Raul Gonzales:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chúa nhẫn" Raul Gonzale tuyên bố giải nghệ