Chủ tịch UEFA Michel Platini tranh cử chức Chủ tịch FIFA

Lan Trần| 29/07/2015 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UEFA Michel Platini đã chính thức tuyên bố ra tranh cử chức Chủ tịch FIFA trong kỳ bầu cử sắp tới của tổ chức này.

Thời gian qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng khi có tới 9 quan chức cấp cao bị điều tra vì tham nhũng và hối lộ. Kéo theo đó là sự sụt giảm uy tín nghiêm trọng của Chủ tịch Sepp Blatter, khiến ông này tuyên bố sẽ rời khỏi chức Chủ tịch chỉ sau 4 ngày tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp của mình.

Sau khi bê bối xảy ra, đến ngày 20/7, FIFA đã tổ chức phiên họp bất thường và thống nhất sẽ bầu cử Chủ tịch FIFA vào 26 tháng 2 năm 2016.

Chủ tịch UEFA Michel Platini tranh cử chức Chủ tịch FIFA

Chủ tịch UEFA Michel Platini chính thức ra tranh cử chức Chủ tịch FIFA

Ở thời điểm hiện tại, ứng viên sáng giá nhất cho chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tới là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu Michel Platini. Cựu danh thủ nước Pháp đang ở tuổi 60 và rất thành công trong vai trò của Chủ tịch UEFA kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2007. Dưới sự lãnh đạo của Michel Platini, nhiều ĐT quốc gia đã được tham dự VCK Euro bằng chính sách mở rộng giải đấu. Ông cũng cho thay đổi thể thức thi đấu tại Champions League, giúp nhiều đội bóng nhỏ có cơ hội tham dự vòng bảng để có thêm nguồn thu.

Cùng cạnh tranh chức Chủ tịch FIFA với Michel Platini còn có một số ứng viên khác. Đó là huyền thoại bóng đá người Argentina, Diego Maradona. Hoàng tử của Jordan, Ali Bin Al Hussein cũng là ứng viên nặng ký. Ông này là người duy nhất tranh cử cùng Chủ tịch Sepp Blatter ở cuộc bầu cử hồi tháng năm và đã rút lui sau vòng bầu cử đầu tiên… Tuy vậy, phải đợi đến thời hạn chót cho việc nộp hồ sơ ứng cử là ngày 26 tháng 10 năm 2015 mới biết được danh sách ứng cử cuối cùng.

Được biết, một số liên đoàn bóng đá như Liên đoàn bóng đá châu Âu, liên đoàn bóng đá châu Á, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ và Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribbe đã lên tiêng ủng hộ ông Michel Platini ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UEFA Michel Platini tranh cử chức Chủ tịch FIFA