Chốt tuổi cầu thủ dự SEA Games 29, bầu Đức thở phào

Mạnh Nguyễn| 06/12/2015 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bầu Đức đã có thể thở phào sau quyết định của Hội đồng thể thao LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để lứa cầu thủ U22 dự SEA Games 29.

Sáng nay (6/12), tại Auralia, Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã thông qua quyết định của Ban thi đấu AFF về độ tuổi cầu thủ dự  SEA Games 29 tại Malaysia năm 2017 là U22. Như vậy, lứa cầu thủ con cưng của Bầu Đức như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ...hoàn toàn có thể góp mặt tại sân chơi thể thao lớn nhất khu vực vào năm 2017.

Chốt tuổi cầu thủ dự SEA Games 29, bầu Đức thở phào

Lứa cầu thủ con cưng của Bầu Đức như Công Phượng, Tuấn Anh có thể dự SEA Games 29

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia từng đưa ra đề xuất để lứa cầu thủ U21 dự SEA Games 29 với lý do để có thể tiếp nối các giải đấu trẻ. Sau đó, trong cuộc họp ngày 30/11 của Ban thi đấu AFF, Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF và cũng là PCT AFF đã đưa ra đề nghị để lứa cầu thủ U22 dự SEA Game 29.

Đề xuất của ông Tuấn đã được AFF thông qua cùng với những đề xuất của Ban thi đấu về độ tuổi các giải trẻ trong khu vực, nhằm phù hợp với hệ thống thi đấu của AFC. Theo đó, những năm có vòng loại châu Á, AFF sẽ tổ chức giải U15 và U18 để các nước thành viên có điều kiện thuận lợi trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự vòng loại U16 và U19 của AFC, bởi VCK của các giải trẻ này sẽ diễn ra vào thời điểm 1 năm sau đó.

Đây thực sự là tin vui cho bóng đá Việt và cả cho cá nhân bầu Đức. Ông bầu của Hoàng Anh Gia Lai từng kỳ vọng lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh...sẽ làm đổi màu huy chương cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi SEA Games 29.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chốt tuổi cầu thủ dự SEA Games 29, bầu Đức thở phào