Chelsea và Mourinho: Thất vọng tột cùng

Mạnh Nguyễn| 25/10/2015 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thể thất vọng hơn nữa là cảm giác của các CĐV Chelsea khi HLV Mourinho bị đuổi, còn The Blues thua trận thứ 5 sau 10 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Hành quân với sân Boleyn Ground của West Ham, HLV Mourinho quyết tâm giành chiến thắng với Eden Hazard trong đội hình xuất phát. Điều này cũng một phần làm dịu đi những thông tin về sự bất bình của tiền vệ người Bỉ với “Người đặc biệt’ trước đó.

Chelsea nhập cuộc khá chủ động và muốn giải quyết sớm trận đấu. Nhưng khi hàng công còn đang loay hoay, ở sân nhà mành lưới của thủ môn Begovic đã rung lên. Phút 17, từ tình huống phạt góc của West Ham, tiền đạo Diego Costa phá trượt bóng, để Mauro Zarate từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Begovic, mở tỉ số trận đấu cho West Ham.

Chelsea và Mourinho: Thất vọng tột cùng

HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo ở đầu hiệp hai trận đấu giữa Chelsea và West Ham

Bàn thua khiến Chelsea dồn lên tấn công và tạo nhiều sóng gió trước khung thành của thủ môn Adrian. Tuy nhiên, may mắn đã không đến với The Blues khi lần lượt cú dứt điểm của William ở phút 33 không thắng được thủ thành  Adrian, còn pha đánh đầu từ cự li gần của trung vệ Kurt Zouma phút 35 lại bị cản phá ngay trên vạch vôi.

Mải mê tấn công, Chelsea suýt phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 39, trung vệ Kurt Zouma sai lầm phá bóng, để Payet đánh gót tạo điều kiện cho Lazzini thoát xuống đối mặt với thủ môn Begovic. May mắn cho Chelsea là cú lốp bóng của Lazzini đã đưa bóng lên trời.

Khó khăn vẫn tiếp tục thử thách Chelsea ở cuối hiệp 1. Phút 45, tiền vệ Nemanja Matic phạm lỗi với Diafra Sakho, nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Ngay sau đó, trợ lý HLV Louro phải lên khán đài do phản ứng thái quá với trọng tài vì án phạt của Matic.

Bất ngờ là chỉ ba phút sau khi bắt đầu hiệp hai, chính HLV Mourinho cũng bị truất quyền chỉ đạo. Nguyên nhân được cho là ông đã phản ứng với trọng tài trong đường hầm khi kết thúc hiệp 1.

Chelsea và Mourinho: Thất vọng tột cùng

Chelsea đã có trận thua thứ 5 sau 10 vòng đấu tại Giải ngoại hạng Anh 2015/16

Đối diện với nhiều bất lợi, Chelsea vẫn quyết tâm thi đấu. Phút 56, trong một tình huống phạt góc bên cánh trái, bóng đến chân của Cahill. Không bỏ lỡ cơ hội, Cahill tung cú dứt điểm, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Chelsea cũng sôi hỏng bỏng không ở phút 79. Trung vệ Terry phá bóng hỏng, để Cresswell có cơ hội kiến tạo cho Carroll bật cao đánh đầu, buộc thủ môn Begovic vào lưới nhặt bóng, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho West Ham.

Chelsea và Mourinho: Thất vọng tột cùng

Nỗi thất vọng tột cùng của HLV Mourinho và cũng là của các CĐV Chelsea trước thành tích bết bát của đội bóng

Trắng tay rời sân Boleyn Ground, Chelsea đã bị đẩy xuống vị trí thứ 15 trên BXH với tổng điểm là 11 sau 10 vòng đấu. Không những thế, vị trí của HLV Mourinho tại sân Stamford Bridge lại một lần nữa được bàn luận. Và người ta sẽ không ngạc nhiên nếu BLĐ của Chelsea nói với chia tay với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Thất bại với ba chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với West Ham khiến Chelsea vô cùng thất vọng. Thậm chí, HLV Mourinho và BHL của The Blues còn từ chối tham dự buổi họp báo sau trận đấu. Hành động này sẽ khiến Chelsea có thể tiếp tục phải trả giá vì án phạt của Liên đoàn bóng đá Anh .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea và Mourinho: Thất vọng tột cùng