Chelsea sẽ “thay máu” nếu có Hulk?

02/06/2012 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với Hulk, Chelsea có thể chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt chứ không cần phải phòng ngự tiêu cực như ở mùa giải vừa qua.

BLĐ Chelsea vừa quyết định đưa ra lời đề nghị 38 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh Hulk của Porto. Trở ngại lớn nhất trong thương vụ này chính là điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 100 triệu bảng của ngôi sao người Brazil với CLB chủ quản. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng Brazil sẽ chấp nhận để anh ra đi nếu nhận được khoảng 40 triệu bảng.

Chelsea sẽ “thay máu” nếu có Hulk?

Hulk đang là "ngôi sao" đang được nhiều "đại gia" châu Âu săn đón....

Chưa biết The Blues có chi thêm tiền và vượt mặt được hàng loạt các “đại gia” châu Âu khác trong việc lôi kéo “người khổng lồ xanh” Hulk như với thương vụ Eden Hazard mới đây hay không. Nhưng nếu điều đó trở thành hiện thực thì đây hứa hẹn sẽ là một bản hợp đồng hoàn hảo của đội chủ sân Stamford Bridge. Với Hulk, Chelsea có thể chơi đôi công sòng phẳng với bất cứ đội bóng nào, chứ không cần phải phòng thủ tiêu cực như ở mùa giải vừa qua. Dưới đây là một số lý do chưng minh cho điều đó.

Tốc độ hoàn hảo

Premier League vốn là giải đấu nổi tiếng với những trung vệ kinh nghiệm và giàu thể lực. Bởi vậy, nếu đội bóng nào sở hữu nhưng cầu thủ chạy cánh có tốc độ cao và nền tảng thể lực tốt sẽ là lợi thế rất lớn của họ. Chúng ta có thể nhận thấy rõ điều đó qua trường hợp Walcott của Arsenal, Bale của Tottenham hay Valencia của M.U.

Chelsea sẽ “thay máu” nếu có Hulk?

Anh có kỹ thuật tốt và đi bóng với tốc độ đáng kinh ngạc.

Về trường hợp của Hulk, chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi anh là người khổng lồ của bóng đá Brazil đương đại. 25 tuổi, anh sở hữu một nền tảng thể lực hoàn hảo với những bước chạy đánh kinh ngạc trên sân cỏ.  Thậm chí những cầu thủ chạy cánh hàng đầu ở nước Anh hiện tại (như Walcott, Bale và Valencia nói trên) cũng khó có thể đem ra so sánh được với Hulk.

Với sự xuất hiện của Hulk ở bên hành lang cánh phải và Juan Mata ở cánh còn lại, Chelsea đã có một bộ đôi cầu thủ chạy cánh hoàn hảo và có thể xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự kiên cố nào.

Sự sáng tạo cao

Hulk không chỉ nổi tiếng với tốc độ hoàn hảo và những cú sút xa đầy uy lực, mà anh còn chơi với một sự sáng tạo rất cao trên hàng công. Những pha lên bóng của anh luôn làm cho các đối thủ phải đau dầu tìm cách ngăn chặn.

Chelsea sẽ “thay máu” nếu có Hulk?

Hulk dường như có thể ghi bàn từ mọi vị trí. Sở trường của anh là những cú sút xa bằng chân trái đầy uy lực.

Thừa hưởng sự nhạy bén và khéo léo truyền thống của người Brazil, Hulk có khả năng tự xoay sở trên hàng công để tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc. Anh cũng có thể bất ngờ tung ra những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương để tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Đây là những phẩm chất mà không nhiều cầu thủ của Chelsea hiện tại có được.

Việc ghi tới 21 bàn thắng trong 38 trận thi đấu cho Porto ở mùa giải vừa qua đã phần nào nói lên giá trị của Hulk.

Phù hợp với lối chơi đôi công

Thực tế ở mùa giải vừa khép lại, công việc hỗ trợ tấn công bên hành lang cánh phải của Chelsea cũng được thự hiện rất tốt bởi Ramires. Tuy nhiên, đó là khi The Blues áp dụng lối chơi phòng ngự phản công và Ramires thường có những pha băng xuống dựa vào sự lơ là của hàng phòng ngự đối thủ. Nếu Chelsea chơi đôi công thì lối chơi của cầu thủ nhỏ con này chắc chắn không thể phù hợp bằng Hulk.

Chelsea sẽ “thay máu” nếu có Hulk?

Hulk có thể sẽ đem lại sức sống mới cho Chelsea.

Vừa qua, Chelsea đã đạt được thỏa thuận với Eden Hazard.  Nếu có thêm Hulk, đội hình lý tưởng nhất mà đội bóng của nước Anh có thể áp dụng ở mùa tới sẽ là 4-2-3-1với bộ ba tiền vệ tấn công là Hulk, Eden Hazard và Juan Mata. Hazard sẽ đảm nhận vị trí trung tâm còn Hulk và Mata sẽ chơi ở hai cánh như đã nói ở trên. Trong khi đó, Fernando Torres sẽ thay thế Drogba đá cao nhất trên hàng công của The Blues.

Có thể nói, lối chơi tốc độ, sự tinh tế và khả năng săn bàn vượt trội của Hulk sẽ đem đến sức sống mới cho hàng công của Chelsea. Bởi vậy, họ không việc gì phải ngần ngại chơi đôi công với các đối thủ của mình.

Mùa giải vừa qua, dù Chelsea đã đăng quang ở Champions League nhưng không vì thế mà người ta có thể quên đi phong độ bết bát của họ ở giải quốc nội. Tình hình này chắc chắn sẽ được cải thiện ở mùa bóng năm sau nếu The Blues có thêm bản hợp đồng mang tên Hulk.

Nguyễn Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea sẽ “thay máu” nếu có Hulk?