Chelsea sẩy chân trên sân St James Park

Lan Trần| 07/12/2014 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thua đau 1 - 2 trong trận đối đầu với của Newcastle ở vòng 15 Premier League, Chelsea đã phải chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại.

Sân St James’Park chưa bao giờ nơi mang lại chiến thắng cho The Blues, dù trong chuyến hành quân lần này, hành trang của Mouteam vẫn là chuỗi trận bất  bại với vị trí ngôi đầu bảng xếp hạng.

Vẫn là thế của kẻ mạnh nên Chelsea nhập cuộc với thế áp đảo và tạo được một số pha bóng nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Elliot. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng có các pha phản công nhanh khiến thủ môn Courtois vất vả cứu thua cho Chelsea. Hiệp 1 cả hai đội đều không ghi được bàn.

Chelsea sẩy chân trên sân St James Park

Papiss Cisse đã xuất sắc lập cú đúp mang lại chiến thắng 2 - 1 cho Newcastle

Hiệp 2, Newcastle có sự thay đổi người. Thủ môn Alnwick được đưa vào thay cho Elliot bị chấn thương.  Papiss Cisse cũng vào thay Cabella nhằm tăng cường hàng công cho đội chủ nhà. Sau khi vào sân được ít phút, phút 58, từ một đường chuyền bên cánh phải, tiền đạo người Senegan này đã đệm bóng ghi bàn, mở tỷ số trận đấu cho Newcastle. Không dừng lại đó, phút 78,  Papiss Cisse lập cú đúp, giúp Chích chòe vượt lên dẫn trước hai bàn.

Phút 81, Chelsea ở thế hơn người khi Steven Taylor nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Schuerrle. Đoàn quân của Người đặc biệt dâng lên tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Phút 83, từ một cú đá phạt của Fabregas, Drogba nhảy lên đánh đầu rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 1 - 2.

Mọi nỗ lực của The Blues ở những phút còn lại nhằm có thêm bàn thắng đã không thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 1 cho Newcastle. Ra về tay trắng, Chelsea vẫn ở ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với đội bóng xếp sau đang bị thu hẹp còn 3 điểm.

Chelsea sẩy chân trên sân St James Park

Pha đánh đầu của Drogba mang lại cho Chelsea một bàn thắng danh dự

Sau trận thua HLV Mourinho cho rằng, đây là một trận đấu mà Chelsea thiếu may mắn. Trong con mắt ông, Newcastle chỉ biết chơi phòng ngự và “bỗng nhiên có một bàn thắng ở pha tấn công đầu tiên”. HLV này cũng phàn nàn về các nhân viên nhặt bóng chậm trễ trong việc đưa bóng vào sân, khiến các học trò của ông phải chờ đợi.

Rõ ràng sự thiếu vắng Matic ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận đấu này, khiến tuyến giữa của Chelsea kém đi rất nhiều. Dù HLV Mourinho có cho rằng, ông buộc phải xuay tua cầu thủ; rằng Matic phải ngồi ngoài vì đang nhận thẻ phạt sau trận thắng Tottenham, thì việc mất điểm trước một đối thủ như Newcastle, buộc Người đặc biệt phải tìm cho được người thay thế tiền vệ này trong những tình huống bất khả kháng.

Ở vòng đấu tiếp theo vào ngày 13/12 tới đây, Chelsea sẽ đỡ vất vả hơn khi đón tiếp Hull City trên sân nhà, và sẽ khó cho đội bóng  đang xếp hạng thứ 3 từ dưới lên, khi Chelsea phải có được chiến thắng sau trận thất bại ở vòng 15 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea sẩy chân trên sân St James Park