Chelsea – PSG: Mèo nào cắn mỉu nào?

Lan Trần| 11/03/2015 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận hòa 1-1 ở trận lượt đi vòng 16 Champions League, hai đội bóng nhà giàu của bóng đá Anh và Pháp sẽ có trận lượt về vào 2h45 ngày 12 tháng 3, trên sân Stamford Bridge.

Dù thi đấu có phần lép vế hơn PSG ở trận lượt đi, nhưng Chelsea đã là đội dẫn trước và cuối cùng lại để PSG gỡ hòa. Và ở trận lượt về, sân nhà Stamford Bridge sẽ là chút lợi thế cho thày trò HLV Jose Mourinho.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mourinho thừa nhận, PSG là đội bóng mạnh nhất mà Chelsea gặp ở mùa giải này và ông kỳ vọng đội bóng nước Pháp sẽ chơi bóng nhiều hơn.

Ở trận lượt đi, PSG đã chơi lấn lướt và làm chủ thế trận, tuy nhiên may mắn đã không đến với thày trò HLV Laurent Blanc. Khi không có được lợi thế ở trận lượt đi trên sân nhà, PSG sẽ phải chịu một sức ép rất lớn ở trận lượt về bởi Chelsea thường thắng trên sân Stamford Bridge.

Con át chủ bài trong tay HLV Laurent Blanc vẫn là ngôi sao Ibrahimovic. Ngay chính HLV Mourinho cũng thừa nhận, cầu thủ người Thụy Điển này thật xuất sắc nhưng :”chúng tôi không có đấu pháp ngăn chặn riêng đối với Ibrahimovic cho dù cậu ấy có lối chơi tấn công rất nguy hiểm. Chúng tôi tập trung ngăn chặn cả đội PSG”, ông nói.

Ở đấu trường Premier League, Chelsea đang đứng ở vị trí nhất bảng và bỏ xa Man City ở vị trí thứ hai tới 5 điểm. The Blues cũng vừa mang về chiếc Cúp liên đoàn Anh. Và trong trận đấu gần đây nhất, trước West Ham, Chelsea dù vất vả cũng đã có được ba điểm trọn vẹn.

Chelsea – PSG: Mèo nào cắn mỉu nào?

Chelsea và PSG, đội bóng nào sẽ giành quyền đi tiếp ở Champions League?

Rõ ràng bằng cách này hay cách khác, thi đấu có thể hay hoặc không hay, HLV Mourinho luôn biết cách có được kết quả cuối cùng đúng như ý muốn trong mỗi trận đấu. Nó cũng giống như cách ông đáp trả HLV Laurent Blanc khi cho rằng PSG đã kiểm soát trận lượt đi: “Họ nói họ là đội bóng kiểm soát trận đấu. Nhưng thế nào là kiểm soát? Có thể họ chiếm ưu thế trong mọi thứ nhưng ngoại trừ kết quả cuối cùng”.

The Blues đang có niềm tin rất lớn vào cú ăn ba mùa này và một trong ba chiếc cup đó chính là Champions League. Để làm được điều đó, Chelsea không được để PSG mang điểm rời sân Stamford Bridge. Dĩ nhiên, người hiểu điều đó rõ hơn ai hết chính là HLV Mourinho.

PSG có lẽ cũng hiểu rõ điều gì đang chờ mình ở sân Stamford Bridge. Thế nên trong một động thái mới nhất nhằm giảm bớt áp lực cho các cầu thủ, ban lãnh đạo đội bóng đã tuyên bố thưởng nóng trong trường hợp PSG vượt qua được Chelsea và con số đó là 250 nghìn euro cho mỗi người. Thậm chí nếu đăng quang ngôi vô địch Champions League, con số này sẽ lên đến 1 triệu euro/người.

Cựu hậu vệ của Chelsea David Luiz, người hiện đang khoác áo của PSG cũng đang mạnh miệng tuyên bố có đủ tự tin để đánh bại đội bóng cũ. David Luiz chia sẻ trên trang web của đội bóng: “Sẽ là một trận đấu khó khăn trước một đội bóng đầy tự tin như Chelsea nhưng PSG có đủ khả năng để làm được điều đó”.

Nếu muốn đi tiếp ở đấu trường Champions League, PSG phải có được bàn thắng trên sân Stamford Bridge và chắc chắn điều đó không hề đơn giản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea – PSG: Mèo nào cắn mỉu nào?