Chelsea nối dài mạch bất bại với thắng lợi 3-1 trước Brighton

Minh Anh| 15/09/2020 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở vòng một Premier League rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội), Chelsea làm khách trên sân American Express của Brighton. Trong một ngày thi đấu vất vả và "The Blues" phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân mới có thể giành 3 điểm.

Chelsea được đánh giá cao hơn, nhưng lại chơi phòng ngự phản công ngay sau tiếng còi khai cuộc cất lên. Trước sức ép từ phòng ngự đội chủ nhà, tuyến giữa của "The Blues" đã bị thất thế và liên tục bị bắt bài.

Chelsea nối dài mạch bất bại với thắng lợi 3-1 trước Brighton

Chelsea được đánh giá cao hơn, nhưng lại chọn chơi phòng ngự phản công.

Dù có sự phục vụ của 2 tân binh đắt giá Kai Havertz và Timo Werner tại Premier League và một đội hình sở trường là Werner đá cao nhất trên hàng công, trong khi Havertz đóng vai trò của tiền vệ chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1, nhưng Chelsea đã để sự kiểm soát bóng thuộc về Brighton.

Đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn (55%) và liên tục thực hiện những tình huống triển khai bóng thoáng dạt sang hai biên. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Lampard không có nhiều khoảng trống để triển khai bóng từ sân nhà. Họ buộc phải thực hiện những đường chuyền dài đến vị trí của Timo Werner hay Kai Havertz.

Chelsea nối dài mạch bất bại với thắng lợi 3-1 trước Brighton

Sau nhiều ngày chờ đợi, CĐV Chelsea được chứng kiến màn ra mắt của tân binh đắt giá Kai Havertz tại Premier League. 

Chơi đầy tính kỷ luật nhưng sai lầm trong phút chốc đã khiến hàng thủ của Brighton phải trả giá. Phút thứ 23, Timo Werner có pha bứt tốc ấn tượng và tiền vệ Alzate đã có lỗi khi không thể kèm chặt người. Thủ môn Matthew Ryan không còn lựa chọn ngoài việc phạm lỗi với tiền đạo bên phía đội khách. Trên chấm 11 m, Jorginho đưa "The Blues" vượt lên dẫn 1-0.

Dù được khai thông bế tắc về tinh thần nhưng lối chơi của các cầu thủ Chelsea vẫn không thể cải thiện. Brighton kiểm soát bóng vượt trội, có lúc lên đến 60%. Hàng thủ áo xanh phải gồng mình chống đỡ những pha đột phá từ hai biên của Solly March và Tariq Lamptey.

Chelsea nối dài mạch bất bại với thắng lợi 3-1 trước Brighton

Trên chấm 11 m, Jorginho đưa "The Blues" vượt lên dẫn 1-0 ở phút 23.

Hiệp 1 trận đấu với tỷ số nghiêng về Chelsea. Brighton gia tăng sức ép trong hiệp đấu thứ 2. Cặp hậu vệ cánh Marcos Alonso, Reece James khiến CĐV Chelsea lo lắng khi liên tục bị đối thủ qua mặt. Trong 3 phút, từ 46 đến 49, khung thành của Kepa 2 lần phải chao đảo sau những tình huống leo biên của Solly March và Tariq Lamptey.

Chelsea tỏ rõ sự lúng túng trước những tình huống tấn công liên tiếp từ đối thủ. Phút 51, HLV Lampard không hài lòng khi thấy Kai Havertz thực hiện đường chuyền hướng về vị trí của trọng tài biên.

Chelsea nối dài mạch bất bại với thắng lợi 3-1 trước Brighton

Trossard tung cú đá hiểm hóc từ ngoài vùng cấm ở phút 55. Bóng đi đập đất khiến Kepa không thể cứu thua cho Chelsea.

Mọi cố gắng của Brighton cũng đã được đền đáp khi từ một pha đi bóng ở giữa sân đội chủ nhà buộc Alonso và Mount phải mắc lỗi với tình huống truy cản hời hợt. Kepa cũng gây thất vọng với tình huống phán đoán sai. Thủ môn đắt nhất thế giới đổ người đúng hướng nhưng lại để bóng đập đất, đi vào lưới.

Sau bàn gỡ hòa, Chelsea đã bừng tỉnh không chơi trùng xuống mà tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Sự xuất hiện của Ross Barkley giúp những pha lên bóng của đội khách trở nên nguy hiểm hơn. Reece James trong lần hiếm hoi dâng cao tấn công đã khiến hàng thủ đội chủ nhà ngỡ ngàng với cú sút không thể cản phá từ cự ly hơn 20 m ở phút 56.

Chelsea nối dài mạch bất bại với thắng lợi 3-1 trước Brighton

Chelsea gặp nhiều khó khăn trước Brighton và phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân mới có thể giành 3 điểm.

Dù đẩy mạnh tấn công nhưng cơ hội vẫn không đến nhiều với Chelsea, chỉ khi có thần may mắn mỉm cười, trung vệ Kurt Zouma mới có thể ghi bàn ở phút 66. Cú dứt điểm nhẹ của cầu thủ người Pháp chạm chân Adam Webster. Bóng đổi hướng rồi lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Ryan.

Chelsea nối dài mạch bất bại với thắng lợi 3-1 trước Brighton

Mọi nỗ lực của Brighton là không đủ khi khoảng cách đã là 2 bàn.

Cách biệt an toàn giúp Chelsea kiểm soát thế trận trong thời gian còn lại của hiệp 2. Trận đấu trên sân American Express khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho Chelsea. Đội bóng thành London tiếp tục nối dài mạch bất bại trước đối thủ lên thành 11 trận, trong đó có 10 trận thắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea nối dài mạch bất bại với thắng lợi 3-1 trước Brighton