Chelsea ngược dòng giành trọn 3 điểm trên sân khách

Minh Anh| 22/06/2020 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không phụ sự chờ đợi của người hâm mộ, Chelsea giành trọn 3 điểm để gia tăng khoảng cách với đội xếp sau là Manchester United khi làm khách trên sân của Aston Villa.

Khi Chính phủ Anh đã cho phép các hoạt động bóng đá trở lại và đưa ra kế hoạch tất cả các đội tham dự phải đá trên một sân trung lập thì Chelsea, Tottenham và Arsenal đã lên tiếng phản đối kế hoạch này. Theo đó, những đội bóng này muốn đá trên sân nhà của chính họ thay vì hành quân tới một sân đấu trung lập.

Chelsea ngược dòng giành trọn 3 điểm trên sân khách

Chelsea gây áp lực ngay từ đầu trận đấu.

Nhưng sau nhiều cuộc họp để đảm bảo an toàn cho chính các thành viên cũng như các cầu thủ thì yêu cầu này đã được CLB chấp nhận. Chelsea cũng đã vui vẻ làm khách trên sân của Aston Villa.

The Blues không bao giờ phụ sự chờ đợi của người hâm mộ khi họ trở lại bằng thứ bóng đá cống hiến ngay ở những phút đầu tiên. Tấn công sắc sảo, tranh chấp bóng khu vực giữa sân vô cùng khéo léo nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn chưa thể có bàn thắng sớm.

Do Aston Villa cũng chơi sòng phẳng và dùng lối phòng ngự nhiều lớp để khắc chế những chân sút của The Blues. Điều đó khiến dứt điểm của Mount hay Willian trong phần lớn thời gian hiệp 1 trở nên không hiệu quả.

Chelsea ngược dòng giành trọn 3 điểm trên sân khách

Nhưng Hause gây bất ngờ khi mở tỷ số cho Aston Villa. Ảnh: Getty

Chelsea sở hữu đến 71% bóng trong 30 phút đầu trận, nhưng Aston Villa lại gây bất ngờ khi ghi bàn trước. Chỉ từ một phút lơ là của hàng thủ vào phút 43, quả tạt bên cánh phải, trung vệ Kortney Hause băng vào tung 2 cú dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần đánh bại Kepa.

Bị dẫn trước, Chelsea dồn lực lượng và tấn công mạnh trong hiệp 2 họ duy trì sức ép lớn, chiếm 90% quyền kiểm soát bóng hòng có bàn gỡ hòa. Hàng phòng ngự Aston Villa vẫn chơi rất hiệu quả nhưng trước làn sóng tấn công mạnh mẽ thì phần thắng đã thuộc về các chân sút của The Blues.

Khi ở phút 61, Pulisic hiện thực hóa nỗ lực bằng bàn thắng cận thành từ quả tạt bên phía cánh phải. Có bàn gỡ hòa, Chelsea tiếp tục hưng phấn và tìm mọi đường đưa bóng vào khu vực 16m50 của Aston Villa.

Chelsea ngược dòng giành trọn 3 điểm trên sân khách

Chelsea ngay sau đó đã có câu trả lời khi ngược dòng đầy ngoạn mục trong vòng 2 phút.

Kết quả là chỉ 1 phút sau, lại là Azpilicueta kiến tạo để Giroud xoay người dứt điểm đưa Chelsea vươn lên dẫn trước. Chelsea không vì thế mà giảm nhịp tấn công, họ tiếp tục gây sức ép lên Aston Villa nhưng đã có những cơ hội bị bỏ lỡ. 

Trong khi đó đội chủ nhà gần như bất lực trong phần còn lại của trận đấu. Họ có rất ít cơ hội để tấn công khi cả tiền đạo cũng phải về tham gia phòng ngự. Nhưng đây cũng là một trận đấu khá thành công của Aston Villa khi cách biệt với Chelsea chỉ là một bàn.

Rời sân Villa Park với chiếng thắng 2-1, The Blues nới rộng khoảng cách với MU lên thành 5 điểm.

Chelsea ngược dòng giành trọn 3 điểm trên sân khách

Với chiến thắng này, The Blues nới rộng khoảng cách với MU lên thành 5 điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea ngược dòng giành trọn 3 điểm trên sân khách