Chelsea buông Premier League vì Champions League: Canh bạc tất tay

10/05/2012 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết định buông mục tiêu tốp 4 Premier League của Chelsea khiến khá nhiều người ngạc nhiên, nhưng đó là điều hợp lý khi phía trước họ là trận chung kết Champions League. Có Champions League là có tất cả.

Không phải đến tận trận thua 1-4 trước Liverpool cách đây 1 ngày mà người ta mới nhận ra rằng, Chelsea đã quyết định buông mục tiêu tốp 4 tại Premier League. Trong cuộc tiếp đón Newcastle tại Stamford Bridge hôm 2-5, HLV Di Matteo đã cất những con át chủ bài như Mata, Drogba hay Lampard trên băng ghế dự bị và chỉ tung họ vào sân ở hiệp 2. Hệ quả, một “The Blues” với nhiều gương mặt dự bị đã bị đội khách đánh bại với tỉ số 2-0.

Chelsea buông Premier League vì Champions League: Canh bạc tất tay

Di Matteo và các cầu thủ Chelsea đặt cả vận mệnh của mình vào trận chung kết Champions League

Nếu thực sự coi trọng mục tiêu tốp 4, Di Matteo chắc chắn sẽ không làm vậy. Nên nhớ rằng, Newcastle cùng với Tottenham 2 đối thủ chính của Chelsea. Đánh bại Newcastle trong một cuộc đối đầu trực tiếp, đội bóng áo xanh chắc chắn sẽ giành những lợi thế nhất định để chen chân vào tốp 4. Tuy nhiên, đó lại không phải là điều nằm trong tầm tính toán của Di Matteo và thành phần Ban huấn luyện Chelsea.

Nên nhớ rằng, thời điểm đó, Chelsea phải đối mặt với một áp lực rất lớn. 3 trận còn lại tại Premier League, họ gặp toàn đối thủ “xương xẩu”. Ngoài Newcastle và Liverpool thì còn một Blackburn Rovers rất khao khát trụ hạng. Rồi chỉ 2 ngày sau trận đấu với Newcastle, họ lại đụng Liverpool tại chung kết FA Cup. Và cuối cùng là trận chung kết Champions League với Bayern Munich tại Allianz-Arena vào 20/5. Tham lam quá có thể khiến Chelsea xôi hỏng bỏng không. Thế nên, Di Matteo buộc phải bỏ bớt mục tiêu và ông đã chọn Premier League, nơi mà “The Blues” còn những 3 trận đấu và số phận không nằm trong tay họ.

Buông Premier League có thể coi là một quyết định hợp lý. Vì thứ nhất, Chelsea có thể tập trung toàn bộ trí lực và lực lượng cho hai mục tiêu còn lại là FA Cup và Champions League. Thực tế, khi áp lực được giảm bớt, Chelsea đã không mấy khó khăn để hoàn thành mục tiêu đầu tiên. Trong trận chung kết FA Cup tại Emirates, họ đã đánh bại Liverpool với tỉ số 2-1 để có được chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải này.

Chelsea buông Premier League vì Champions League: Canh bạc tất tay

Ban huấn luyện Chelsea

Thứ hai, trong trận chung kết Champions League sắp tới, Chelsea sẽ vắng tới 4 trụ cột gồm John Terry, Branislav Ivanovic, Ramires và Raul Meireles vì án treo giò, trong khi đó, khả năng kịp hồi phục của bộ đôi trung vệ David Luiz - Gary Cahill chỉ là 50-50. Nghĩa là nếu căng sức đá tại Premier League, rủi may 1-2 gương mặt chủ lực nữa dính chấn thương nặng, Di Matteo chẳng biết lấy ai để đấu với Bayern Munich.

Có thể, nhiều CĐV sẽ hụt hẫng khi lần đầu tiên dưới triều đại tỉ phú Roman Abramovich (2003), Chelsea không thể kết thúc mùa ở một vị trí trong tốp 4. Nhưng nếu điều này được đền đáp bằng lần đầu tiên lên ngôi ở Champions League thì đây vẫn có thể coi là một mùa giải đại thành công của đại diện Tây Nam London. Tuy vậy, xét về một khía cạnh nào đó, vẫn có thể coi “buông Premier League” là một “canh bạc tất tay” của Chelsea – Di Matteo. Trường hợp xấu nhất, họ không thắng tại Allianz-Arena, thì mùa tới, những Lampard, Terry, Mata, Ramires, Ashley Cole… sẽ phải xuống chơi tại sân chơi hạng hai Europa League.

Lập Dương

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea buông Premier League vì Champions League: Canh bạc tất tay