Chelsea-Arsenal: Oan oan tương báo

Mạnh Nguyễn| 19/09/2015 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea và Arsenal sẽ đối đầu nhau ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge và NHM lại nín thở để xem hai nhà cầm quân nổi tiếng Mourinho và Wenger dùng cách nào để đánh bại đối thủ.

Đầu mùa giải 2015/2016, HLV Wenger lần đầu tiên đánh bại HLV Mourinho ở trận Siêu cúp Anh với sự có mặt của cựu thủ môn Chelsea là Petr Cech trấn giữ khung thành cho Pháo thủ. Trận thắng như một cú tát mạnh vào HLV Mourinho bởi Chelsea dưới triều đại của Người đặc biệt chưa từng bại trước Arsenal của HLV Wenger.

Giữa HLV Mourinho và HLV Wenger là cuộc chiến không đội trời chung. Khẩu chiến, xô xát ở khu kỹ thuật, thậm chí lơ nhau cả cái bắt tay xã giao… là những gì người ta thường thấy ở hai vị HLV trong mỗi lần Chelsea và Arsenal đối đầu. Dĩ nhiên lợi thế thường nghiêng về HLV Mourinho, người vốn được xem là bậc thầy tâm lý và cũng rất lộng ngôn.

Chelsea-Arsenal: Oan oan tương báo

HLV Mourinho và HLV Wenger so tài cao thấp ở "trận cầu 6 điểm"

Trước khi bước vào trận Derby thành London, Chelsea đang vui mừng vì đánh bại Maccabi Tel Aviv ở vòng bảng Champions League. HLV Mourinho lâp tức lới tiếng khẳng định mình là HLV “siêu đẳng”. Nhưng nếu tối nay (19/9), Chelsea không đánh bại được Arsenal trên sân nhà, điều đó sẽ khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trở thành mục tiêu của sự công kích. Bởi Chelsea đang có thành tích tệ hại tại Premier League và đang đứng thứ 4 từ dưới lên trên BXH mùa này.

HLV Mourinho từng thừa nhận, “đã lâu không có cảm giác chiến thắng”. Trận thắng tại Champions League giúp “Người đặc biệt” và Chelsea có lại cảm giác sung sướng đó. Nhưng sẽ khó cho Mouteam trong việc duy trì cảm xúc tuyệt vời này trong trận derby tối nay. Bởi Chelsea đang khá lao đao về lực lượng khi mà thủ môn Courtois,  tiền vệ Willian và hai mũi nhọn Falcao, Pedro đều dính chấn thương.

Chelsea mùa này đang thất bại vì hàng thủ mà chủ yếu là Branislav Ivanovic và John Terry không đạt phong độ do tuổi tác. Sau vài trận lớn tiếng bảo vệ các công thần, HLV Mourinho phải lặng lẽ thừa nhận và đưa ra giải pháp thay thế, đó là trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Kurt Zouma, Cesar Azpilicueta hay Abdul Rahman Baba.

Chelsea chỉ có hai ngày nghỉ ngơi sau trận đấu tại Champions League, nên những cầu thủ ngồi chơi ở trận này như Terry, Ivanovic, Diego Costa… có thể sẽ được HLV Mourinho sử dụng để chống lai Arsenal. Đó cũng là những chiến binh mà HLV Mourinho dày công đào tạo trong hai năm qua và cùng ông bước lên ngôi vô địch Premier League. Nhưng họ có giúp cho Chelsea chiến thắng trong “cuộc chiến 6 điểm” hay không là điều chẳng ai dám nói trước, khi Arsenal mùa này đã khác.

Chelsea-Arsenal: Oan oan tương báo

Nếu thất bại trước Arsenal, Chelsea sẽ khó bảo về ngôi vô địch Premier League mùa này

Đội quân của HLV Wenger vừa thất bại trước Dinamo Zagreb và một phần nguyên nhân được cho là thiếu vắng nhiều trụ cột như Petr Cech, Francis Coquelin, Hector Bellerin, Nacho Monreal. Người ta suy đoán rằng, “Giáo sư” muốn dành sức để đánh bại Chelsea tại vòng 6 Premier League và điều đó hoàn toàn có cơ sở.

14 lần chạm trán Chelsea dưới triều đại của HLV Mourinho, Arsenal mới thắng duy nhất một trận ở Siêu cúp Anh. Nhưng HLV Wenger đang khá tự tin,bởi trong tay ông có quân bài quan trọng là thủ môn Petr Cech, người có tới 11 năm khoác áo Chelsea. Chính Cech là nhân tố quan trọng giúp Pháo thủ có được chiến thắng tại Siêu cúp Anh và chắc chắn HLV Wenger sẽ để thủ thành này trong đội hình xuất phát nhằm chống lại đội bóng cũ ngay trên sân Stamford Bridge.

Chelsea đang cách đội đầu bảng là Man City tới 11 điểm, và nếu thất bại trước Arsenal, tham vọng bảo vệ ngôi vương mùa giải 2015/16 sẽ khó mà thực hiện được. HLV Mourinho hiểu điều đó, cũng rõ ràng như HLV Wenger hiểu rằng, cần đánh bại Chelsea để tăng thêm cơ hội có được danh hiệu cho Arsenal. Chính vì thế, trận derby thành London tối nay sẽ hứa hẹn là trận cầu quyết liệt và là tâm điểm của vòng 6 Premier League.

Dự đoán: Chelsea- Arsenal 1-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea-Arsenal: Oan oan tương báo