Chấn động: Treo giò vĩnh viễn 22 cầu thủ Campuchia, Lào

Hà Sơn| 16/02/2017 12:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra mức án chấn động châu lục khi treo giò vĩnh viễn 22 cầu thủ Lào, Campuchia do tiêu cực.

Tổ chức AFC đã bắt đầu điều tra việc dàn xếp tỷ số, thao túng kết quả trận đấu các trận đấu diễn ra vào năm 2014. Sau cuộc điều tra nói trên, AFC đã ra quyết định treo giò vĩnh viễn với 22 cựu cầu thủ và cầu thủ của Lào và Campuchia. Trong số này có không ít cựu tuyển thủ và tuyển thủ từng nổi danh ở hai nền bóng đá khu vực “trũng nhất” thế giới Lào, Campuchia.

Chấn động: Treo giò vĩnh viễn 22 cầu thủ Campuchia, Lào

Các cầu thủ đội tuyển Lào chịu án phạt của AFC. Nguồn ảnh: Internet

Cũng theo thông tin từ AFC, trong số 22 người nhận án phạt, có 15 người là cựu tuyển thủ, tuyển thủ Lào và các thành viên của CLB Laos Toyota. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất của Giải bóng đá của đất nước Triệu Voi.

Cụ thể, danh sách 22 cầu thủ như sau: Vathana Keodouangdeth, Odien Syharlad, Sitthideth Khanthavong, Anousay Noyvong, Thenthong Phonsettha, Soulasack Vongsengdeuan, Vongdalasene Sayoulasouk, Paseuthsack Souliyavong, Xaisongkham Champathong, Khouanta Sivongthong, Maitee, Dao Khotsaya, Soubandit Thammavong, Phoutthakone Keovongsa, Soulixay Inthasene, Seny Sangsuvanh, Hang Sukonthea, Peas Sothy, Saynakhonevieng Phommapanya, Chintana Souksavath, Moukda Souksavath, MPhatthana Syvilay.

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá châu Á đã ra quyết định cấm thi đấu 60 ngày đối với 4 tuyển thủ Lào gồm: Thủ môn Chintana Souksavath, hậu vệ Saynakhonevieng Phommapanya, hậu vệ Moukda Souksavath và tiền vệ Phatthana Syvilay.

Việc cấm thi đấu vĩnh viễn đối với 22 cầu thủ nói trên thể hiện tinh thần chống tiêu cực rất mạnh mẽ của Liên đoàn bóng đá châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn động: Treo giò vĩnh viễn 22 cầu thủ Campuchia, Lào