Champions League ngày 17/9: Chelsea thắng đậm, Arsenal thua sốc

Lan Trần| 17/09/2015 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 17/9, 8 trận đấu tại vòng bảng Champions League tiếp tục diễn ra với chiến thắng tưng bừng của Chelsea trước Maccabi Tel-Aviv, còn Arsenal lại thua sốc trước Dinamo Zagreb.

Ở lượt trận vòng bảng Champions League ngày 16/9, hai đại diện của bóng đá Anh là Man City và M.U đã viết nên đêm buồn của thành Manchester bởi cùng thất bại. May mắn là Chelsea đã không đi theo vết xe đổ của Man đỏ, Man xanh trong trận đón tiếp Maccabi Tel-Aviv trên sân Stamford Bridge.

Chelsea đang có sự khủng hoảng tại Premier League khi liên tiếp gặp thất bại và hiện đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Chính vì thế The Blues đang phải trông vào trận ra quân tại Champions League để lấy lại tinh thần. Trong trận này, HLV Mourinho đã không ngần ngại để John Terry, Ivanovic, Matic và Diego Costa trên ghế dự bị do phong độ kém ở các trận đấu trước.

Champions League ngày 17/9: Chelsea thắng đậm, Arsenal thua sốc

Chelsea giành thắng đậm 4-0 trước Maccabi Tel-Aviv

Cơ hội đầu tiên đến với Chelsea ngay ở những phút đầu trận đấu khi thủ môn Predrag Rajkovic phạm lỗi với Willian trong vòng cấm  và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Đáng tiếc là Hazard đã đưa bóng lên trời, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Chelsea. Nhưng may mắn vẫn gọi tên Chelsea khi phút thứ 15, Willian mang về bàn thắng mở tỉ số trong một tình huống nửa  sút, nửa chuyền.

Maccabi Tel-Aviv thực sự là đối thủ dưới cơ so với Chelsea. Điều đó đã giúp The Blues có được bàn thắng thứ hai ở phút cuối hiệp một từ cú sút phạt đền của Diego Costa, cầu thủ vào thay Willian trước đó. Chính Costa là người mang lại quả phạt 11m này do bị Tal Ben Haim phạm lỗi trong vòng cấm.

Sức lấn lướt của Chelsea tiếp tục phát huy ở hiệp hai. Phút 58, Costa tiếp tục lập cú đúp bằng một cú vô lê sau khi đón đường chuyền của Fabregas, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea. Ngoài pha kiến tạo, phút 78, Fabregas cũng kịp ghi tên mình vào bảng điện tử khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà.

Chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel-Aviv giúp Chelsea trở thành đội bóng duy nhất của bóng đá Anh có điểm ở trận đầu ra quân tại Champions League. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Arsenal đã để thua Dinamo Zagreb với tỉ số 1-2. Một phần nguyên nhân của thất bại này là do Pháo thủ phải thi đấu thiếu người khi Giroud phải nhận thẻ vàng thứ hai tương đương thẻ đỏ rời sân ở phút 40.

Champions League ngày 17/9: Chelsea thắng đậm, Arsenal thua sốc

Arsenal thảm bại trước Dinamo Zagreb ở trận đầu ra quân tại Champions League

Trong trận đấu này, Arsenal đã gặp khó khăn trước lối chơi phản công nhanh của Dinamo Zagreb. Điều đó đã khiến Pháo thủ phải nhận bàn thua ở phút 24, khi Josip Pivaric thoát xuống dứt điểm và thủ môn Ospina đã cản phá thành công nhưng bóng lại đập chân Oxlade-Chamberlain bay vào lưới. Đến phút 58, trong tình thế thi đấu kém người, mành lưới của Ospina lại rung lên sau cú đánh đầu của Junior Fernandes. 2-0 cho Dinamo Zagreb.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, Arsenal vùng lên tấn công dữ dội. Mọi nỗ lực cuối cùng cũng có được kết quả ở phút 79, Theo Walcott ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Arsenal. Đáng buồn cho Arsenal vì đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Một trận đầu tiên của vòng bảng cũng chưa quyết định đến tấm vé đi tiếp của bất cứ đội bóng nào tại Champions League. Nhưng với Chelsea, trận thắng là liều thuốc tinh thần mạnh trong thời điểm khủng hoảng để chuẩn bị cho trận đại chiến với chính Arsenal vào cuối tuần này, tại Giải ngoại hạng Anh. Tất nhiên, trận thua cũng là cơ hội để Pháo thủ rà soát lại đội hình trước khi hai HLV nổi tiếng Mourinho và Wenger so tài cao thấp.

Kết quả các căp đấu tại vòng bảng Champions League ngày 17/9:

AA Gent - Lyon: 1-1

Valencia - Zenit:  2-3

Chelsea - Maccabi Tel-Aviv: 4-0

Dinamo Kyiv - FC Porto: 2-2

Olympiacos - Bayenr Muchen: 0-3

Dinamo Zagreb - Arsenal: 2-1

AS Roma- Barcelona: 1-1

Leverkusen - BATE Borisov: 4-1

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League ngày 17/9: Chelsea thắng đậm, Arsenal thua sốc