Champions League đêm qua: Chelsea nhận trái đắng, Arsenal thẳng tiến

27/11/2013 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đã không thể vượt qua một Basel chơi đầy khoa học. Trong khi đó, Arsenal tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình.

Đến làm khách trên sân của Basel, thầy trò Mourinho rất quyết tâm giành trọn 3 điểm. Thứ nhất là bởi món nợ thua 1-2 ở lượt đi và thứ 2 là để củng cố ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, những tính toán của thầy trò Mourinho đã không mang lại hiệu quả. Chính Basel chứ không phải là Chelsea mới là người nắm giữ thế trận.

Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã được hưởng một quả penalty ở phút 17 khi Lampard để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dẫu vậy, lối chơi tẻ nhạt cuối cùng cũng đã khiến Chelsea phải trả giá. Sau nhiều nỗ lực, Basel đã có được bàn thắng ở phút 87 do công của Salah.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thua trận này, Chelsea đã tự làm khó mình khi buộc phải giành thắng lợi ở lượt đấu cuối nếu không muốn tuột mất vị trí đầu bảng.

Trái ngược với Chelsea là Arsenal khi đội bóng áo đỏ dễ dàng hạ gục Marseille 2-0 tại Emirates. Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần hưng phấn, Pháo thủ đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có được bàn thắng mở tỉ số ngay ở giây thứ 30 nhờ công của Wilshere.

Champions League đêm qua: Chelsea nhận trái đắng, Arsenal thẳng tiến

Arsenal tiếp tục phong độ ấn tượng

Sau bàn thắng này, Arsenal chơi càng tự tin, tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà lại phung phí những cơ hội mà mình có được. Đặc biệt, Oezil còn bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Thế nhưng, các CĐV của Arsenal cũng chẳng phải phiền lòng bởi trong hiệp 2, Wilshere tiếp tục sắm vai người hùng với bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 65.

Tuy có được thắng lợi thuyết phục ở trận đấu này nhưng Arsenal vẫn chưa chắc chắn có được ngôi đầu bảng bởi ở lượt đấu cuối Dortmund (vừa giành thắng lợi 3-1 trước Napoli) chỉ phải gặp Steaua trong khi Pháo thủ phải đụng độ đội bóng rắn mặt Napoli cũng đang quyết tâm giành vé đi tiếp.

Tại bảng H, Barca đã để Ajax đánh bại 2-1 tại Amsterdam Arena trong khi Milan có được thắng lợi giòn giã 3-0 ngay trên sân của Celtic. Với kết quả này, cơ hội đi tiếp vẫn còn rộng mở với Milan và Ajax ở lượt đấu cuối.

Kết quả cụ thể lượt trận đêm qua:

Champions League đêm qua: Chelsea nhận trái đắng, Arsenal thẳng tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League đêm qua: Chelsea nhận trái đắng, Arsenal thẳng tiến