Champions League: Cuộc đua giành 5 chiếc vé cuối vào vòng 1/8

Mạnh Nguyễn| 09/12/2014 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 11 chiếc vé vào vòng knockout đã có chủ, lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League là cuộc đua quyết liệt để có tên trong 5 suất còn lại được đi tiếp vào vòng trong.

Sau các loạt trận vòng bảng, hiện đã có 11 đội bóng được đi tiếp vào vòng 1/8: Ở bảng D, F, H là 6 đội Dortmund; Arsenal; PSG; Barca; Porto; Shakhtar. Các bảng khác, ngoài các đội đứng đầu là Aletico Madrid; Real Madrid; Leverkusen; Bayern Munich và Chelsea chắc suất, các đội bóng còn lại phải trông chờ vào kết quả của lượt trận này.

Champions League: Cuộc đua giành 5 chiếc vé cuối vào vòng 1/8

5 chiếc vé vào vòng 1/8 sẽ được quyết định ở lượt trận cuối cùng vòng bảng

Bảng A: Ngoại trừ Atletico Madrid có được chiếc vé sớm, đại diện của nước Anh là Arsenal sẽ cần ít nhất là một trận hòa trước đội đầu bảng trong trận cầu rạng sáng mai mới có quyền đi tiếp. Đây thực sự là bài toán khó cho HLV Wenger khi đội bóng của ông vừa để thua Stoke City ở Premier League và phải chịu khá nhiều chỉ trích của cổ động viên. Olympiakos cũng sẽ có một phần nhỏ cơ hội nếu thắng Malmo và Arsenal thua Atletico Madrid.

Bảng B: Một đại diện khác của nước Anh ở bảng này là Liverpool cũng buộc phải thắng trên sân nhà trọng trận đấu cuối cùng vòng bảng trước đối thủ FC Basel, trong khi ở thế ngược lại, Basel chỉ cần hòa là sẽ đi tiếp vì hiện đội bóng này đang có 6 điểm, đứng thứ hai bảng B. Ở bảng này, cặp đấu giữa Real Madrid và Logodoforest chỉ còn mang tính thủ tục vì Real đã chắc suất  từ lượt trận trước.

Bảng C: Ngoại trừ Laverkusen chắc chân, cơ hội còn lại ở bảng này đang giành cho Monaco và Zenit. Ở trận đối đầu lượt cuối này, Monaco có lợi thế hơn Zenit khi được thi đấu trên sân nhà và chỉ cần hòa là đi tiếp.

Bảng E: Sau bất ngờ ở lượt trận trước, khi Man City giành chiến thắng trước Bayern Munich, cục diện bảng này đang chia đều cho cả ba đội là Man City, AS Roma và CSKA Moscow vì cả ba đội đều đang có 5 điểm. Trong trận đối đầu giữa AS Roma và Man City, nếu Man City thắng AS Roma và CSKA Moscow thua Bayern Munich thì Man City sẽ là đại diện thứ hai ở bảng này vào vòng trong cùng với đại diện nước Đức.

Bảng G: Sporting CP đang tạm đứng thứ hai với 7 điểm và nếu cầm hòa Chelsea ở vòng đấu này, họ sẽ nối tiếp Chelsea đi tiếp vào vòng trong. Như vậy Schalke 04 đang đứng trước khe cửa hẹp khi cần phải thắng trong trận đấu trước Maribor đồng thời phải trông chờ vào việc Chelsea có được chiến thắng trước Sporting CP.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League: Cuộc đua giành 5 chiếc vé cuối vào vòng 1/8