Champions League: Barca thua sốc PSG

Hà Sơn| 15/02/2017 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay, Barcelona đã để thua "sốc" trước Paris Saint Germain (PSG) với tỷ số 0-4 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Champions League: Barca thua sốc PSG

Các cầu thủ PSG (áo xanh thẫm) chủ động chơi phòng ngự phản công. Ảnh: Reuters

Vẫn thế trận tấn công dựa trên sự kiểm soát bóng vượt trội, Barca tỏ ra lấn lướt khi làm khách tới sân Paris Saint Germain. Hiểu được sức mạnh đối thủ, PSG chủ động chơi với thế trận phòng ngự khu vực trên toàn mặt sân chờ đợi cơ hội phản công, và chiến thuật đó đã mang lại hiệu quả.

Phút 18, từ cự ly hơn 20m, Di Maria sút phạt tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao khung thành đội khách, khiến thủ môn Barca bất lực, mở tỷ số trận đấu cho chủ nhà. Đây là bàn mở ra chiến thắng “hủy diệt” cho đại diện nước pháp khi tiếp đón một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Sau bàn thua, Barca nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng sự vô duyên của Andre Gomes với pha đối mặt không thành công đã khiến cho các vị khách mất đi cơ hội. Đó cũng là điều khiến tinh thần đội chủ nhà được nâng lên.

Champions League: Barca thua sốc PSG

Di Maria chói sáng với hai bàn thắng vào lưới Barca. ảnh: Getty

Phút 40, pha phối hợp phản công xuất phát từ trung lộ, bóng đến chân Julian Draxler trong vòng cấm và chân sút bên phía chủ nhà tung cú dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Dẫn trước hai bàn trong hiệp một là điều ít cổ động viên chủ nhà dám nghĩ tới trước khi bóng lăn, nhưng đó là sự thật.

Sang hiệp hai, PSG vẫn duy trì thế trận phòng ngự phản công đầy khó chịu. Trong khi đó Messi, Suarez, Neymar...vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà. Không những vậy, phút 55 một lần nữa Di Maria lại tỏa sáng với pha cứa lòng chân trái tuyệt hay nâng tỷ số lên 3-0. Phút 72, Cavani tô điểm cho chiến thắng đậm đà của Paris Saint Germain trước đối thủ Barcelona bằng bàn ấn định tỷ số 4-0.

Champions League: Barca thua sốc PSG

Messi thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. Ảnh: AFP

Có thể nói, Paris Saint Germain đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League mùa bóng năm nay. Trong khi đó, gã khổng lồ Barcelona đang đứng trước nguy cơ lần thứ hai liên tiếp bị loại khỏi cup vô địch danh giá nhất châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League: Barca thua sốc PSG