Cavani tới MU: Cú “vơ vét” vội vàng có khi lại là luồng sinh khí mới

Duy Thái - Thụy Anh| 06/10/2020 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man United đã chính thức sở hữu tiền đạo Edison Cavani, đúng thời khắc gần như chạm đáy của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Và nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đã không khỏi kỳ vọng về sự xuất hiện của cựu sao PSG – một tiền đạo hàng đầu của bóng đá thế giới.

Không phải Jadon Sancho hay Ousmane Dembele, chính Edison Cavani mới là bất ngờ lớn nhất mà MU đem tới ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Sự có mặt đúng thời điểm của tiền đạo người Uruguay có thể sẽ là giải pháp cứu cánh cho hàng công MU đang rệu rã. Những Marcus Rashford, Mason Greenwood sẽ có cơ hội được sát cánh cùng một tiền đạo đẳng cấp thế giới, nơi mà kinh nghiệm và bản lĩnh sẽ được người đàn anh truyền dạy qua từng trận đấu tại MU.

Đội chủ sân Old Trafford thời gian qua liên tục bị chỉ trích vì sự yếu kém trong khâu chuyển nhượng. Những bản “hợp đồng” trên Twitter và mặt báo thì đầy rẫy, thế nhưng rốt cục chẳng có ai cập bến Nhà hát của những giấc mơ ngoại trừ Donny van de Beek cả. Dortmund thì cương quyết đòi cho đủ 120 triệu euro đối với trường hợp của Jadon Sancho, Dembele thì từ chối rời Barca để sang Anh thi đấu. Trong cơn rối rắm tìm kiếm tân binh, Man United chuyển hướng sang Cavani và nhanh chóng “chốt deal” thương vụ này. Hai bên đã nhanh chóng đạt thỏa thuận về điều khoản cá nhân trong ngày thứ Bảy, Cavani cũng đã bay tới Anh sau đó để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Trước mắt, Cavani sẽ ký hợp đồng có thời hạn 1 năm, với điều khoản gia hạn thêm 1 mùa giải nữa. MU cũng sẽ không phải tốn bất cứ một đồng phí chuyển nhượng nào cho tiền đạo này, do Cavani đã trở thành cầu thủ tự do sau khi rời PSG vào cuối mùa giải trước. Khoản phí duy nhất mà họ phải trả là 10 triệu euro (9 triệu bảng) tiền môi giới cho người đại diện của Cavani.

Cavani tới MU: Cú “vơ vét” vội vàng có khi lại là luồng sinh khí mới

Cavani chính thức là người của Man United.

Tuy nhiên, ngay sau khi thương vụ Cavani được trang chủ MU công bố, rất nhiều những câu hỏi xung quanh thương vụ này đã được đặt ra. Tiền đạo người Uruguay đã 33 tuổi, chưa từng thi đấu tại Anh có thể thích nghi và trình diễn được phong độ như anh từng làm trong màu áo PSG. Bên cạnh đó, chính sách trẻ hóa đội hình của Ole Gunnar Solskjaer có bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của Cavani không?

NHM MU thì vừa kỳ vọng, vừa lo lắng. Họ kỳ vọng vì đẳng cấp của Cavani là điều chẳng có gì phải bàn cãi. Họ lo lắng vì anh đã già, khả năng thích nghi tại Premier League và cả chuyện cầu thủ này đã bắt đầu nhạy cảm hơn với chấn thương (Cavani đã vắng mặt 225 ngày vì 12 chấn thương khác nhau trong 2 mùa trước đó).

Ngoài ra, Quỷ đỏ dường như không có duyên với các ngôi sao đến từ Nam Mỹ như Angel Di Maria, Radamel Falcao hay Alexis Sanchez chẳng hạn.

Trên thực tế, M.U cũng chỉ có được Cavani nhờ Benfica và Atletico đều không muốn trả 10 triệu euro phí môi giới cho người đại diện của tiền đạo này. Nhưng tựu trung, vấn đề của bản hợp đồng này chỉ là Cavani đã “hết đát” hay chưa, và những gì anh đem lại có đáng để M.U chơi một canh bạc? Nếu nhìn dưới góc độ lạc quan, người ta vẫn có thể thấy những điều tích cực.

MU đang tìm kiếm một tiền đạo cắm để có thể dự phòng thậm chí là cạnh tranh trực tiếp với Anthony Martial. So với Odion Ighalo, rõ ràng Cavani “xịn” hơn rất nhiều. Trong bối cảnh Ighalo sẽ trở lại Shanghai Shenhua vào đầu năm 2021, thì sự xuất hiện của Cavani lúc này là cần thiết.

Cavani tới MU: Cú “vơ vét” vội vàng có khi lại là luồng sinh khí mới

Kinh nghiệm và bản lĩnh của Cavani sẽ thực sự cần cho bộ đôi này.

Hơn nữa, kinh nghiệm và bản lĩnh của một tiền đạo đã có hơn một thập kỷ chinh chiến tại châu Âu của anh cũng sẽ là vốn quý cho hàng công trẻ trung trong tay HLV Solskjaer, với những cái tên như Martial (24 tuổi), Marcus Rashford (22) và Mason Greenwood (19).

Đó là điều mà họ từng có được với Henrik Larsson hay Zlatan Ibrahimovic, những người cập bến Old Trafford ở buổi xế chiều của sự nghiệp nhưng lập tức tạo nên hiệu ứng tích cực nơi tuyến đầu của Quỷ đỏ.

Cái duyên đó có thể sẽ được lặp lại đối với Cavani. Dù chưa từng thi đấu tại Anh, lối chơi mạnh mẽ, lì lợm và khả năng không chiến cực tốt của anh thực ra rất phù hợp với Premier League. Và rõ ràng, không phải vô cớ mà một huyền thoại của M.U như Ryan Giggs cũng rất tán thành bản hợp đồng với tiền đạo kỳ cựu người Uruguay.

Chia sẻ vể bản hợp đồng mới của MU, Mirror, Giggs nhận xét trên tờ Mirror: “Cavani là một ngôi sao ở đẳng cấp thế giới. Tôi nhớ rằng trận thứ 2 của mình trên ghế HLV đội tuyển Xứ Wales là gặp Uruguay, Cavani đã ghi bàn và tôi thực sự ấn tượng bởi khả năng đáng nể của anh ấy”. Huyền thoại tại sân Old Trafford cũng lên tiếng trấn an NHM khi cho rằng với thể chất và khả năng tập luyện cũng như thi đấu của Cavani, 33 tuổi thực sự không phải là vấn đề quá lớn.

Ngoài ra, anh cũng tin tưởng với những trải nghiệm sau nhiều năm chơi bóng ở đỉnh cao, tiền đạo người Uruguay sẽ không chết chìm vì sức ép tại Old Trafford. “M.U cần một trung phong có thể ghi bàn và tạo ra sự khác biệt, mà Cavani chính là người có thể làm điều đó”, Giggs đã kết luận như vậy. Và rõ ràng, NHM MU cũng nên đặt niềm tin vào tiền đạo có biệt danh “El Matador” (Võ sĩ đấu bò) này. Có thể với nhiều người, cựu sao PSG chỉ là “cú vơ vét” vội vàng để khỏa lấp cho sự thiếu sót nơi hàng công Quỷ đỏ. Nhưng mà biết đâu, “cứ vơ vét” ấy lại biến thành luồng sinh khí mới, một liều Adrenaline hạng nặng cho Quỷ đỏ tỉnh giấc và trỗi dậy thì sao.

Cavani đã tới Old Trafford, còn lại thì cứ phải chờ xem mới biết được!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cavani tới MU: Cú “vơ vét” vội vàng có khi lại là luồng sinh khí mới