Cavani bị phạt oan thẻ đỏ, Uruguay thành cựu vương Copa America

M.N| 25/06/2015 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc thẻ đỏ oan ức của Edinson Cavani được xem là nguyên nhân khiến Uruguay phải nhận thất bại 0-1 trước Chile ở tứ kết Copa America 2015.

Dù đang bối rối về việc cha bị bắt vì gây tai nạn chết người tại quê nhà, Edinson Cavani vẫn cùng đồng đội ra sân trong trận tứ kết Copa America vào sáng nay (25/6). Cả Chile và Uruguay đều tạo ra nhiều tình huống gây sóng gió cho khung thành của đối phương trong suốt hiệp một, dù vậy đã không có bàn thắng nào được ghi.

Cavani bị phạt oan thẻ đỏ, Uruguay thành cựu vương Copa America

Hành động xấu xí của Gonzalo Jara đã dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Edinson Cavani

Bước sang hiệp hai, Chile chủ động dâng cao để tìm kiếm bàn thắng nhằm giải quyết sớm trận đấu. Và bước ngoặt đã đến vào phút 63 khi Edinson Cavani phải nhận thẻ vàng thứ hai, tương đương một thẻ đỏ rời sân. Điều đáng nói là chiếc thẻ vàng đến trong tình huống hậu vệ của Chile là Gonzalo Jara đã cố tình chọc ngón tay môt cách mất lịch sự vào mông của Cavani khiến anh đã vung tay phản ứng. Dù hành động vung tay không đủ để gây nguy hiểm, nhưng ngay lập tức Gonzalo Jara đã lăn ra ăn vạ, và trọng tài liền truất quyền thi đấu của Cavani do trước đó anh đã phải nhận một thẻ vàng.

Sau khi mất đi Cavani, 10 cầu thủ Uruguay đã thi đấu co cụm và khá quyết liệt để cố gắng giữ tỉ số hoà nhằm đi đến loạt đá luân lưu 11m. Tuy nhiên đến phút 81, do hàng thủ của Uruguay có chút rối loạn, Valdivia đã tận dụng thời cơ chuyền bóng để Isla dứt điểm ở cự li gần, ghi bàn mở tỉ số cho Chile.

Bị dẫn trước, Uruguay không còn giữ được bình tĩnh dẫn đến việc tiếp tục mất thêm người ở phút  88 khi Jorge Fucile cũng bị trọng tài truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Alexis Sanchez. Chỉ còn lại 9 người trên sân, Uruguay đã phải cam chịu thất bại 0-1 trước Chile và chính thức trở thành cựu vương Copa America.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cavani bị phạt oan thẻ đỏ, Uruguay thành cựu vương Copa America