Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016: Messi, Greizmann những kẻ...đến sau?

Hà Sơn| 09/01/2017 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai (10/1), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (FIFA The Best). Messi và Greizmann với những thất bại trong các trận chung kết, đang tỏ ra "đuối sức" so với Ronaldo trong cuộc bình chọn này.

Ronaldo “một mình một ngựa”?

Tiền đạo Cristiano Ronaldo thi đấu chói sáng trong năm 2016 trong hai cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Đây là năm danh thủ người Bồ Đào Nha gặt hái được hai danh hiệu lớn của bóng đá châu Âu. Đầu tiên phải kể đến chức vô địch Champions League cùng Real Madrid ghi dấn ấn rất lớn của chân sút sinh năm 1985.

Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016: Messi, Greizmann những kẻ...đến sau?

Ronaldo đoạt hầu hết các danh hiệu cao quý nhất châu lục năm 2016

Đây là giải đấu tiền đạo người Bồ Đào Nha lập cú hat-trick ngay lượt trận ra quân. Để rồi, chính CR7 đã lập hat-trick quan trọng trong trận bán kết lượt về gặp Wolfsburg. Trước đó, Real để thua đại diện nước Đức 0-2 ở trận lượt đi, nhờ ba bàn thắng trên mà đội bóng dưới quyền HLV Zidane được vào chung kết.

Ronaldo đã ghi được 16 bàn thắng tại Champions League năm 2016, một con số ấn tượng tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất lục địa già. Đồng thời, quả đá phạt luân lưu chính xác trong trận chung kết đã giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo đóng góp công lớn vào chức vô địch Euro 2016 của Bồ Đào Nha. Đây là lần đầu tiên đội bóng áo bã trầu có được danh hiệu vô địch một giải đấu lớn. Trong quá khứ, Bồ Đào Nha là quốc gia sản sinh ra nhiều tài năng của bóng đá thế giới. Nhưng đây mới là lần duy nhất đội bóng nam Âu lên ngôi cao nhất châu lục. Có thể thấy, Ronaldo là người nổi bật nhất trong số các tài năng bóng đá nước này.

Hành trình của tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016 “nhuốm màu” đôi chân kỹ thuật của tiền đạo 31 tuổi. Sự xuất sắc của Ronaldo khiến cho nhiều tờ báo lớn trên thế giới gọi đoàn quân áo bã trầu là “đội bóng một người”. Thậm chí có những thời điểm người ta ví von đầy nghi ngại: CR7- một cánh én không làm nên mùa xuân.

Nhưng vượt qua tất cả, Ronaldo và đồng đội đánh bại từng đối thủ khó chịu nhất để ghi tên mình vào trận chung kết. Nhưng mọi chuyện đâu có dễ dàng đối với đội bóng này, khi thời gian trận đấu mới bước qua gần 20 phút, Ronaldo đã phải rời sân bằng cáng, những giọt nước mắt lăn dài.

Để rồi, những phút cuối trận chung kết người ta thấy một “HLV Ronaldo” đứng bên ngoài đường biên chỉ đạo đồng đội thi đấu. Pháp bị đánh bại ngay trên sân nhà trong một trận chung kết người ta đánh giá cao đội bóng áo lam hơn. Ronaldo đã có được chức vô địch Euro có thể là duy nhất trong sự nghiệp cầu thủ.

Đây là những điểm cộng lớn nhất cho cầu thủ tiền đạo của Real trong cuộc đua đi tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016.

Messi, Greizman lỗi hẹn với ngôi vương

Tiền đạo Lionel Messi trở thành một trong những “kẻ lỗi hẹn vĩ đại” nhất năm 2016. Thi đấu chói sáng trong màu áo tuyển quốc gia Argentina tại Copa America. Nhưng trước đội bóng kình địch Chile, Messi và các đồng đội lại gục ngã lần thứ hai liên tiếp trong trận chung kết. Đó là “dấu đen” trong sự nghiệp thi đấu của tiền đạo sinh năm 1987.

Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016: Messi, Greizmann những kẻ...đến sau?

Messi cùng với Argentina lỗi hẹn với chức vô địch Copa America trong hai năm liên tiếp

Ngay sau trận chung kết mà Messi là tội đồ khi cú đá luân lưu của anh bay...lên trời. Cầu thủ mang áo số 10 huyền thoại của đội bóng áo sọc xanh trắng đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia. Một quyết định chia tay được coi là quá sớm khi thủ lĩnh đội bóng nam Mỹ vẫn còn tỏ ra khá sung sức. Tuy nhiên, trước luồng dư luận trong nước dậy sóng cùng với đó là những “thỏa hiệp” từ liên đoàn bóng đá Argentina, Messi đã trở lại.

Trong màu áo Barca, Messi cũng có một năm 2016 không quá nổi bật trên đấu trường Champions League. Ngoài chức vô địch La Liga, Messi và các đồng đội hoàn toàn “tắt điện” tại giải đấu danh giá nhất châu lục. Barca bị loại tại vòng tứ kết sau khi để thua đại diện thứ hai thành Madrid là Atletico, đội bóng của HLV Simeone khuất phục nhà đương kim vô địch.

Một trong những tài năng mới nổi của bóng đá thế giới hiện nay là Greizmann, cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid. Đây là tiền đạo khéo léo, có tố chất kỹ thuật phù hợp chơi trên hàng công. Tuy nhiên, dù Greizmann thi đấu xuất sắc tại vòng ngoài Champions League, cú đá phạt đền không thành công trong trận chung kết gặp Real gián tiếp cướp đi danh hiệu vô địch giải đấu danh giá. 

Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016: Messi, Greizmann những kẻ...đến sau?

Greizmann chơi hay tại Euro 2016 nhưng Pháp không thể vô địch

Trong màu áo tuyển Pháp dự Euro năm 2016, Greizmann thi đấu nổi bật, anh là mũi tấn công nguy hiểm bậc nhất của đội bóng áo lam. Greizmann được bầu là cầu thủ xuất sắc kiêm vua phá lưới Euro. Nhưng danh hiệu vô địch đã không thuộc về đội chủ nhà. Do đó, Greizmann bị “điểm trừ” khá lớn trên con đường đi tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016.

Cuộc đua đến với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (FIFA The Best) có nhiều lợi thế cho tiền đạo Ronaldo. Hai cái tên còn lại là Messi và Greizmann với các thất bại tại chung kết chắc chắn sẽ bị “chậm” lại khá nhiều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016: Messi, Greizmann những kẻ...đến sau?