Câu chuyện M.U: Van Gaal loay hoay, CĐV chán nản

Mạnh Nguyễn| 14/12/2015 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ một HLV được kỳ vọng sẽ giúp Manchester United viết nên những bảng vàng thành tích, HLV Van Gaal lại đang bị chỉ trích rất nhiều và càng vùng vẫy, ông càng kéo M.U lún sâu vào vũng lầy khó tìm ra lối thoát.

Năm 1991, Van Gaal chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV của Ajax. Khi đó, ông đã làm nên bảng vàng cho đội bóng này với có ba chức vô địch Hà Lan, một Cup UEFA đỉnh cao là vô địch Champions League năm 1995. Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc cúp vô địch Champions League cùng Ajax vẫn là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp HLV của Van Gaal.

Khi đó, người ta biết đến HLV Van Gaal với tư duy bóng đá tấn công tổng lực. Lối chơi ấy theo ông đến mọi đội bóng mà ông từng dẫn dắt, từ Ajax đến Barcelona, rồi Bayern Munich.

Ngày 19/5/2014, Van Gaal cập bến Manchester United với một bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Khi đó, BLĐ cùng NHM của M.U kỳ vọng nhà cầm quân người Hà Lan sẽ dẫn dắt Quỷ đỏ ra khỏi thời kỳ thi đấu bết bát dưới thời HLV David Moyes.

Nỗi thất vọng của CĐV M.U

Hy vọng lắm để rồi thất vọng nhiều có lẽ là cảm giác của các CĐV M.U ở thời điểm hiện tại. Dường như các CĐV đã không còn đủ kiên nhẫn với HLV Van Gaal nên những tiếng la ó đã vang lên khắp các khán đài của sân Old Trafford, còn trên mạng xã hội thì tràn ngập những lời chê trách dành cho chiến lược gia người Hà Lan này.

Câu chuyện M.U: Van Gaal loay hoay, CĐV chán nản

Lối chơi của M.U dưới thời HLV Van Gaal khiến các CĐV thất vọng

Lịch sử của M.U là đội bóng với lối chơi tấn công mạnh mẽ. Là đội bóng không biết thua với những đối thủ dưới tầm, nhất là dưới thời của HLV nổi tiếng Sir Alex. Nhưng hiện tại, M.U vừa để thua đau đớn trước tân binh mới lên hạng là Bournemouth.

M.U mất 9 cầu thủ trước trận đấu với Bournemouth nhưng vẫn được đánh giá mạnh hơn đối thủ khá nhiều. Nhưng lối chơi không thua đã biến bầy Quỷ đỏ trở thành những con robot trên sân, chỉ nhăm nhăm cầm bóng nhưng chẳng ghi bàn. Cùng với đó là sai lầm khi rút Fellaini thay bằng Powell ở phút 74 hay tung Phil Jones vào sân ở phút 90 khiến người ta không hiểu HLV Van Gaal đang toan tính điều gì.

Thực ra không chỉ đợi đến trận thua Bournemouth, cơn giận dữ của CĐV M.U mới bùng lên. Trước đó, sau khi M.U để thất bại trước 2-3 trước Wolfsburg tại Champions League và phải xuống chơi tại Europa League, nỗi thất vọng đã tràn ngập. Những cựu danh thủ của M.U thì không tiếc lời phê phán. Cựu trung vệ M.U Rio Ferdinand sau khi chứng kiến M.U bị đá khỏi Champions League thốt lên: ”Thật đáng xấu hổ”. Còn Paul Scholes nói rằng: “Hãy nhìn màn trình diễn nghèo nàn mà M.U thể hiện trong thời gian qua, tôi không thấy sốc khi họ bị loại”.

Van Gaal vẫn mãi loay hoay

HLV Van Gaal đã tiêu tốn 250 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ khi về sân Old Traford. Nhưng cho đến giờ chưa có một cái tên nào đủ sức thuyết phục. Đáng buồn hơn là điều đó lại không thuộc về tài năng của cầu thủ mà nằm ở việc sử dụng người của HLV Van Gaal. Di Maria là một ví dụ, khi cầu thủ này nhạt nhòa và không phát huy năng lực ở M.U. Nhưng khi sang PSG, Di Maria đã trở nên sáng chói. Mới đây nhất là trường hợp của Chicharito. Sau khi bị HLV Van Gaal tống khứ sang Leverkusen, cầu thủ có biệt danh “hạt đậu nhỏ” đã lập hat-trick cho đội bóng nước Đức. Trong khi đó, các tiền đạo của M.U lại ngày một cùn đi. Rooney chìm nghỉm trên hàng công; Martial sau những ngày đầu ghi dấu ấn cũng bắt đầu im thin thít.

Câu chuyện M.U: Van Gaal loay hoay, CĐV chán nản

HLV Van Gaal loay hoay ở vũng lầy M.U

Trước đây, HLV Van Gaal luôn được nhìn nhận là mát tay trong việc phát hiện và sử dụng những tài năng bóng đá. Clarence Seedorf, Patrick Kluivert, Edgar Davids của Ajax, hay Xavi của Bacrcelona là những ví dụ. Nhưng một năm rưỡi gắn bó với M.U, Van Gaal đã không làm được điều này và khiến tài năng của các cầu thủ ngày càng mai một.

Thế nhưng, với một HLV độc tài như Van Gaal, ông vẫn thừa tự tin để tuyên bố, M.U vẫn nghĩ về ngôi vô địch, cho dù thực tế chứng minh một điều rằng chức vô địch Giải ngoại hạng Anh không bao giờ thuộc về đội bóng chỉ biết đá không thua.

May mắn cho M.U là Tottenham vừa để thua Newcastle, nên Quỷ đỏ vẫn giữ được vị trí top 4 sau vòng đấu thứ 16 Premier League. Thế nhưng, vị trí đó có thể bị lấy đi bất cứ lúc nào khi M.U chỉ hơn đội đứng sau 3 điểm.

Mọi thứ đang trở nên tồi tệ với HLV Van Gaal và với cả M.U. Cho đến thời điểm hiện tại, BLĐ của M.U vẫn chưa bày tỏ quan điểm của mình, nhưng truyền thông Anh đã loan tin, M.U đang nhắm tới HLV Pep Guardiola để làm người thay thế. Chính Sir Alex sẽ là người có tác động tích cực để HLV của Bayern Munich về với Quỷ đỏ. Nhưng hợp đồng của Pep Guardiola với Bayern cũng phải đến mùa hè năm sau mới kết thúc  và từ giờ đến đó, HLV Van Gaal sẽ phải làm gì để cứu vãn tình trạng của M.U và của chính bản thân ông? câu hỏi này vẫn còn đang bỏ ngỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện M.U: Van Gaal loay hoay, CĐV chán nản