Cặp "song sát" Công Vinh - Công Phượng chuẩn bị ra quân?

Tuấn Kiệt| 16/05/2015 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên chiều mai (17/5) có thể là cơ hội để HLV Miura thử nghiệm lối chơi, đội hình, đặc biệt là việc kết hợp cặp tiền đạo Công Vinh-Công Phượng.

Một ngày trước trận giao hữu giữa ĐTVN và Triều Tiên, đại diện 2 đội bóng đã có cuộc họp báo tại trụ sở VFF trưa nay (16/5). Một trong những câu hỏi được báo chí quan tâm nhất là liệu HLV Miura có thử nghiệm cặp tiền đạo Công Vinh - Công Phượng ở trận đấu này hay không. Mở lời trong buổi họp báo, HLV người Nhật Bản nói: “Trong cuộc thử nghiệm trước “quân xanh” Triều Tiên, tôi sẽ thực hiện những thử nghiệm về nhân sự. Sự kết hợp Công Vinh – Công Phượng, tôi chưa thể cam kết điều gì, câu trả lời sẽ có trong trận đấu ngày mai”.

Cặp
HLV Miura cân nhắc thử nghiệm cặp “song sát” Công Vinh - Công Phượng

Như vậy, khả năng thử nghiệm cặp Công Vinh - Công Phượng vẫn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, với việc HLV Miura liên tục “điều động” Công Phượng lên tập ở ĐTVN những ngày qua, gần như chắc chắn chân sút trẻ người Nghệ An sẽ được sánh vai cùng đàn anh Công Vinh ở ĐTVN.

Đánh giá về đối thủ Triều Tiên, HLV Miura nói: “Trận đấu ngày mai quan trọng bởi đây là cơ hội cuối cùng để kiểm tra lực lượng trước cuộc đấu với Thái Lan. Trận đấu với đối thủ mạnh Triều Tiên là cơ hội để học tập của cầu thủ Việt Nam. Họ mạnh cả tấn công và phòng ngự nên chúng tôi sẽ có nhiều thử nghiệm hơn. Tuy vậy, tuyển Việt Nam không chỉ phòng ngự mà sẽ thực hiện những pha tấn công uy hiếp khung thành Triều Tiên”.

Nói về tình trạng chấn thương, HLV người Nhật Bản cho biết: “Hiện tại ở đội tuyển, các chấn thương đều phục hồi và một số cầu thủ U23 đôn lên giúp lực lượng khá đầy đủ. Tôi đang có 28 người và khi sang Thái Lan sẽ chỉ cần khoảng 21 - 22 người. Vì thế, lực lượng không phải là vấn đề quá lớn”.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Miura tỏ khá lo ngại về tình trạng chấn thương ở ĐTVN. “Tình trạng cầu thủ chấn thương đang gây bất cập. Hầu hết cầu thủ bị chấn thương khi về CLB không có phương án điều trị. Điều này gây khó khăn cho họ khi phải thi đấu liên tục. Điều đó buộc tôi phải đưa bác sĩ Kubo sang để đưa ra các kế hoạch điều trị cho từng người. Chấn thương là điều bình thường trong tập luyện và thi đấu. Bóng đá Việt Nam đang có vấn đề là cầu thủ đang chấn thương nhưng vẫn phải thi đấu. Điều này lặp đi lặp lại khiến chấn thương không thể hồi phục hoàn toàn. Vì vậy, các bác sĩ và lãnh đạo cần tôn trọng cầu thủ không nên tạo sức ép để họ phải thi đấu, gây ảnh hưởng tới tương lai, sự nghiệp”.

Trong khi đó, HLV trưởng Triều Tiên Kim Chang Bok cho biết: “Chúng tôi nghiên cứu kỹ và biết rằng tuyển Việt Nam là đội mạnh ở khu vực Đông Nam Á nên chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu ngày mai, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn vào ngày mai”. Giới thiệu về bản thân, ông Kim Chang Bok nói: “Tôi nắm đội tuyển Triều Tiên một tháng. Tôi là thành viên của Liên đoàn bóng đá Triều Tiên. Thành phần sang Việt Nam đều là những cầu thủ nổi tiếng trong nước có kỹ thuật tốt. Chúng tôi hứa hẹn mai đội bóng sẽ chơi tấn công trong trận đấu vào tối mai (17/5)”.

Cặp
HLV trưởng Triều Tiên Kim Chang Bok chọn cách chơi tấn công cho trận đấu với ĐTVN vào tối 17/5

Nói về các học trò, ông Kim Chang Bok tiết lộ: “Đội bóng có điểm mạnh về phối hợp đồng đội và tâm lý thi đấu rất tốt. Cầu thủ có độ tuổi trung bình 24 và chiều cao trung bình là 1m76. Sau khi giải nghệ, các cầu thủ Triều Tiên được tạo điều kiện theo đuổi ước mơ của họ. Ngoài ra, họ cũng được tạo điều kiện để học Đại học”.

Cuối cùng, nói về tham vọng lọt vào vòng chung kết World Cup 2018 này, HLV Kim Chang Bok cho biết: “40 đội tham gia tranh tài ở vòng loại World Cup 2018, hai trận đấu gặp Việt Nam và Thái Lan là bước đầu trong quá trình chuẩn bị của chúng tôi. Sau đó, đội sẽ đưa ra kế hoạch cụ thể cho lộ trình tới”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp "song sát" Công Vinh - Công Phượng chuẩn bị ra quân?