Cận cảnh Arsenal chật vật cầm hòa Tottenham

Lan Trần| 09/11/2015 06:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 8/11, Arsenal đã vất vả cầm hòa Tottenham 1-1 ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) ngay trên sân nhà Emirates.

Arsenal bước vào cuộc đối đầu trước Tottenham với hy vọng sẽ có được ngôi đầu bảng bởi trong trận đấu trước đó, Man City đã bị Aston Villa cầm hòa. Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ nhập cuộc đầy hưng phấn. Tuy nhiên, trước lối chơi pressing, áp sát của Tottenham, Arsenal đã không thể lấy được quyền kiểm soát thế trận.

Trong khi đang chật vật để tìm kiếm cơ hội ghi bàn, Arsenal đã bị thủng lưới trước. Phút 32, xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Danny Rose, Harry  Kane phá bẫy việt vị thành công, băng xuống ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Harry Kane tại Giải ngoại hạng Anh mùa này.

Bị dẫn trước, Arsenal gia tăng sức ép nhưng phải sang hiệp hai, các học trò của HLV Wenger mới tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc là may mắn đã từ chối để Giroud ghi bàn ở phút 54, khi cú đánh đầu của cầu thủ này đến đúng xà ngang.  Trong khi đó, Tottenham cũng chứng tỏ sức mạnh của mình bằng những pha phản công sắc bén. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech, Arsenal đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 64 khi  Eriksen dứt điểm như trái phá vào góc hẹp. Sau đó vài phút, Petr Cech tiếp tục thi đấu xuất thần khi cản phá thành công cú đánh đầu cận thành của Toby Alderweireld.

Thi đấu bế tắc, HLV Wenger quyết định tung Kieran Gibbs vào sân ở phút 73 và đó là quyết định đúng của “Giáo sư”. Chỉ 4 phút sau, Kieran Gibbs đã trở thành cứu tinh cho Pháo thủ bằng một cú đệm bóng hạ thủ môn Hugo Lloris, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Trong tình huống này, Mesut Ozil là người kiến tạo bằng một quả tạt bên cánh phải. Đây là đường kiến tạo thứ 10 của Ozil ở Premier League mùa này. Tiền vệ người Đức cũng thiết lập kỷ lục mới bằng việc  trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League kiến tạo ở 6 trận đấu liên tiếp.

Ở những phút còn lại, Arsenal liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Tottenham. Tuy nhiên, thủ môn Hugo Lloris đã vững vàng bảo vệ cầu môn nên các chân sút của Arsenal đã không thể có thêm bàn thắng. Chung cuộc hai đội hòa 1-1. Với kết quả này, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu của Man City khi cả hai đều đang có 26 điểm sau 12 vòng đấu, nhưng Arsenal kém hơn về chỉ số phụ.

Cận cảnh Arsenal chật vật cầm hòa Tottenham

Phút 32, Harry Kane phá bẫy việt vị thành công băng xuống dứt điểm...

Cận cảnh Arsenal chật vật cầm hòa Tottenham

Ghi bàn vào lưới thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Tottenham

Cận cảnh Arsenal chật vật cầm hòa Tottenham

Harry Kane đã có 6 bàn thắng tại Premier League mùa này

Cận cảnh Arsenal chật vật cầm hòa Tottenham

Kieran Gibbs trở thành cứu tinh của Arsenal ở phút 77 khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Pháo thủ

Cận cảnh Arsenal chật vật cầm hòa Tottenham

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham

Cận cảnh Arsenal chật vật cầm hòa Tottenham

Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu BXH từ tay Man City

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh Arsenal chật vật cầm hòa Tottenham