Cảm ơn ông-Hữu Thắng!

Quảng Đỗ| 08/12/2016 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giấc mơ vô địch AFF Suzuki Cup 2016 đã không trọn vẹn với đội tuyển Việt Nam, nhưng HLV Hữu Thắng xứng đáng nhận những lời khen ngợi sau 120 phút tại Mỹ Đình.

Đội tuyển chúng ta hòa (đồng nghĩa với thua) Indonesia tại sân Mỹ Đình trước sự chứng kiến trực tiếp của hơn 40 ngàn khán giả. Nhưng khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, các cầu thủ đã nắm tay nhau như khi trận đấu mới bắt đầu, trên khán đài 4 vạn cổ động viên hô vang: Việt Nam, Việt Nam! Đó là điều HLV Hữu Thắng thổi vào tinh thần đội tuyển, một tập thể những chiến binh đoàn kết.

Thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, bàn thua đáng tiếc, và vô số cơ hội bị đội bạn từ chối. Nhưng các chiến binh của chúng ta không bỏ cuộc, vì có một người đứng 120 phút tiếp lửa bên ngoài đường biên, với vẻ mặt tràn đầy niềm tin ông gọi tên cầu thủ, nhắc họ từng pha bóng và khích lệ học trò trong từng đường chuyền, cú sút chưa trúng đích. Chúng ta xứng đáng được hưởng 20 phút “thần kỳ” cuối hiệp hai, niềm hạnh phúc thực sự mà đội tuyển áo đỏ mang lại.

Cảm ơn ông-Hữu Thắng!

HLV Hữu Thắng đã đúng khi tin dùng Xuân Trường, Văn Thanh. Ảnh: TTVH

Sự bao dung của chiến lược gia sinh năm 1972 còn thể hiện ở tính nhân văn. Đó là việc ông cho học trò cưng Vũ Minh Tuấn được rời đội tuyển về trọn hiếu với người cha trong những giây phút cuối đời. Khi trở lại và được tung vào sân, tiền vệ Than Quảng Ninh đã có những pha bóng mang lại hy vọng cho chúng ta. Để rồi chính tiền vệ họ Vũ đã đáp lại tình cảm của thầy bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Nếu không hiểu, tin tưởng học trò và là người có chiều sâu văn hóa Việt tin chắc không một HLV (ngoại) nào dám làm việc đó.

Ngay cả HLV Riedl bên phía Indonesia đã lên tiếng kêu gọi VFF đừng sa thải đồng nghiệp Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận đấu. Theo dõi màn trình diễn của đội tuyển tại AFF Suzuki Cup lần này ông thầy người Áo từng thốt lên: “Việt Nam chỉ đứng sau Thái Lan”. Với tôi đó là những lời xuất phát từ đáy lòng của một người mang trong mình tình cảm sâu sắc với Việt Nam.

Nhưng bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra và cần thêm sự may mắn, điều mà đội bóng xứ vạn đảo có lẽ đã sở hữu ngay từ đầu giải khi nhận lời đá giao hữu với tuyển Việt Nam, ít nhiều các cầu thủ Indonesia hiểu được điểm mạnh yếu cầu thủ Việt. Họ cũng may mắn được là đội chủ nhà trước trong loạt bán kết, và tiếp đón tuyển Việt Nam với một mặt sân “ủng hộ đội chủ nhà” vốn giàu thể lực vào chơi bóng bổng tốt. Nhưng cú phạt đền của Văn Quyết, các đường chuyền của Xuân Trường khiến cổ động viên tại sân Pakansari phải nín lặng.

Tôi không muốn bào chữa hay bênh vực cho thất bại của tuyển Việt Nam, nhưng rõ ràng Hoàng Thịnh, Tuấn Anh chấn thương đã làm cho sức mạnh đội bóng chúng ta ảnh hưởng nghiêm trọng. Thêm vào đó, sai lầm cá nhân, điều bất kỳ nhà cầm quân nào đều không thể kiểm soát được đã xảy đến. Cá nhân tôi vẫn tin rằng, ông Hữu Thắng chứ không ai khác là người sẽ đem lại niềm hạnh phúc cho các cổ động viên Việt Nam chúng ta trong tương lai không xa.

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm ơn ông-Hữu Thắng!