Bundesliga đã khép lại với chiến thắng xứng đáng giành cho Dortmund khi đội bóng của HLV J.Klopp luôn cho thấy được sự ổn định của mình trong suốt mùa giải.

Đóng góp vào thành công đó của đội bóng vùng Ruhr không thể không nhắc tới Mario Gotze và Lewandowski. Bộ đôi này cũng đang là hai trong số ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundeliga mùa giải 2011-2012. Với Gotze, tài năng của tiền vệ 19 tuổi này đã được thừa nhận từ mùa trước khi góp công lớn đưa Dortmund vô địch giải đấu cao nhất lần thứ 7 trong lịch sử đội bóng.

Bundesliga:

Lewandowski

Sang tới mùa giải năm nay, Gotze vẫn là một con bài chiến lược của HLV J.Klopp ở tuyến giữa. Lối chơi thông minh, tốc độ tốt và kỹ thuật hoàn hảo cùng những đường chuyền như được lập trình đã biến Gotze trở thành một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu. Với 16 bàn thắng có được, Gotze là chân sút xuất sắc thứ hai của Dortmund.

Trong khi đó, người đồng của Gotze là Lewandowski cũng đã một mùa giải bùng nổ. Gia nhập Dortmund từ năm 2010 nhưng suốt cả mùa giải năm ngoái tiền đạo người Ba Lan không có nhiều cơ hội ra sân bởi sự xuất sắc của Lucas Barrios. Sang tới mùa giải năm nay, khi Barrios không còn giữ được phong độ đỉnh cao, ngay lập tức Lewandowski đã tỏa sáng rực rỡ với những bàn thắng vô cùng quan trọng.

Với 22 bàn thắng và xếp thứ 3 trong danh sách những “kẻ dội bom” khủng khiếp nhất ở Bundesliga là một bước tiến vượt bậc với một chân sút mà cách đây một năm tên của anh còn chưa ai biết đến. Khả năng chớp thời cơ và không chiến tốt là những lợi thế rất lớn của tiền đạo người Ba Lan.

Đối trọng lớn nhất của Gotze và Lewandowski cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm có lẽ chính là Klaas Jan Huntelaar. Tiền đạo người Hà Lan đã có một năm thi đấu đáng nhớ với Schalke khi ghi tới 29 bàn thắng sau 32 lần ra sân và trở thành Vua phá lưới của Bundesliga mùa vừa qua. Cựu tiền đạo của Milan còn trở thành chân chuyền tốt nhất Bundesliga khi có tới 13 lần kiến tạo để đồng đội lập công.

Bundesliga:

Klaas Jan Huntelaar

Dù không thể giúp đội bóng áo xanh đăng quang nhưng màn trình diễn của Huntelaar vẫn rất ấn tượng và cùng với Raul tạo nên cặp song sát hàng đầu nước Đức. Trong khi đó, nếu tính trên mọi mặt trận, thành tích ghi bàn của Huntelaar còn ấn tượng hơn nhiều với 48 bàn sau 48 lần ra sân. Nói không ngoa khi cho rằng tiền đạo người Hà Lan đã kéo cả đoàn tàu Schalke về đích an toàn.

Tương tự Huntelaar, Marco Reus của M’Gladbach hay Lukas Podolski của Cologne cũng đã phải chịu cảnh “đứng mũi chịu sào” cho đội bóng của mình trong cả mùa giải. Với Reus, phong độ chói sáng của tiền đạo này chính là nhân tố chính giúp M’Gladbach thi đấu như lên đồng hồi đầu màu giải. Thậm chí, có thời điểm Gladbach còn chễm chệ ở ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, với một đội hình thiếu chiều sâu, một mình Reus cũng không thể làm nên chuyện.

Ở giai đoạn sau của mùa giải, khi Reus bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, Gladbach cũng bắt đầu đi xuống và cuối cùng chỉ hạ cánh ở vị trí thứ 4. Thế nhưng, nói gì thì nói đây vẫn là một mùa giải xuất sắc của HLV Farve và các học trò. Với riêng Reus, 18 bàn thắng cùng 12 pha kiến cũng đủ đế chân sút trẻ này trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Nếu như Huntelaar hay Reus có thể nở nụ cười thì Podolski lại rơi lệ khi Bundesliga hạn màn. “Hoàng tử thành Cologne” đã không thể giúp đội bóng của mình trụ hạng thành công. Podolski đã luôn thi đấu hết mình, cháy hết mình mỗi lần ra sân bởi anh muốn có một mùa giải thật ý nghĩa trước khi chia tay đội bóng quê nhà để tìm những bến đỗ mới.

Bundesliga:

Lukas Podolski

Thế nhưng, sức người có hạn, 18 bàn thắng cùng 9 đường chuyền thành bàn có thể giúp Podolski trở thành một trong những tiền đạo hay nhất của mùa giải nhưng chưa thể giúp Cologne trụ hạng bởi sau lưng anh là một tập thể quá yếu kém. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện Podolski vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bundesliga: "Luận anh hùng"