Brazil - Paraguay 3-4: Ác mộng trên chấm 11m

Mạnh Nguyễn| 28/06/2015 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 28/6, Brazil đã phải nhận thất bại cay đắng trước Paraguay ở trận tứ kết Copa America 2015 bởi loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Brazil nhập cuộc với sự thiếu vắng của Neymar trong đội hình, nhưng các cầu thủ áo vàng xanh vẫn chiếm được lợi thế. Ngay từ phút thứ hai, Brazil đã tạo được tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Villar. Đến phút 15, Brazil chuyển hoá sức ép bằng bàn thắng từ một cú đệm bóng cận thành của Robinho. Trước đó, Dani Alves là người kiến tạo.

Bị dẫn trước, Paraguay dồn đội hình lên tấn công và phần nào làm chao đảo hàng thủ của đối phương. Tuy nhiên đến cuối hiệp một, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Brazil - Paraguay 3-4: Ác mộng trên chấm 11m

Brazil đã phải dừng bước tại tứ kết Copa America 2015

Sang hiệp hai, Paraguay vẫn giữ phong độ tấn công và từng bước giành lại thế trận. Phút 61, Paraguay suýt chút nữa cân bằng tỉ số nếu thủ thành Jefferson không cản được cú đánh đầu của Da Silva. Dù vậy sức ép của Paraguay cũng khiến hàng thủ của Brazil mắc sai lầm và phải trả giá.

Phút 70, trong một đợt tấn công của Paraguay, Gonzalez treo bóng bên cánh phải khiến trung vệ Thiago Silva nhảy lên cản phá và đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài cho Paraguay được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m,  Derlis Gonzalez dễ dàng đánh bại thủ môn Jefferson, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Paraguay.

Sau khi trận đấu quay về vạch xuất phát, HLV Dunga của Brazil liên tiếp tung Douglas Costa, Diego Tardelli và Everton Ribeiro vào sân nhằm thay đổi cục diện. Dù vậy, cả hai đều không thể thay đổi được tỉ số hoà và phải bước vào phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu.

Trên chấm 11m, cơn ác mộng thực sự đã đến với Brazil khi hai cầu thủ là Ribeiro và Douglas Costa đã lần lượt sút ra ngoài ở lượt đá thứ hai và thứ tư. Điều đó đã khiến Brazil phải nhận thất bại chung cuộc 3-4 trước Paraguay và đành dừng bước tại Copa America 2015 ở vòng tứ kết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil - Paraguay 3-4: Ác mộng trên chấm 11m