Bóng đá Việt và chuyện HLV “đá xéo” nhau

Mạnh Nguyễn| 27/11/2015 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận bán kết 1, giải U21 báo Thanh niên, dư luận xôn xao không phải vì màn trình diễn của hai đội mà là việc HLV của U21 HAGL Nguyễn Quốc Tuấn và HLV U21 VN Phạm Minh Đức "đá xéo" nhau.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2 của HAGL bằng loạt đá luân lưu, người vui mừng dĩ nhiên là HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức của U21 VN không có mặt và HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL đã “đá xéo” người đồng cấp: “Nếu là một HLV, chúng ta nên chuyên nghiệp. Thắng hay thua cũng cần phải chuyên nghiệp. Từ đó, chúng ta mới tạo được niềm tin với khán giả và CĐV. Có lẽ cậu ta đã có hơi nhiều phát ngôn hào hứng nên khi thua, cậu ta mắc cỡ. Văn hóa HLV không giống như thách đấu ngoài sân cỏ. HLV đấu nhau bằng chuyên môn để đội mình thắng chứ không phải bằng cách khiêu khích”.

Ngoài ra, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn nhận xét: “Nếu U21 VN có một HLV khác, có lẽ vào đến chung kết”. Nhà cầm quân của U21 HAGL bồi tiếp: “Bản chất cậu ta như thế thì làm sao cầu thủ của U21 Việt Nam chơi phóng khoáng được. Hồi cậu ta (HLV Phạm Minh Đức) còn thi đấu, cậu ta đá hậu vệ, lên tới giữa sân rồi trả bóng là hết”.

Bóng đá Việt và chuyện HLV “đá xéo” nhau

HLV Phạm Minh Đức (trái) và HLV Nguyễn Quốc Tuấn

Hòn bấc ném qua, hòn chì ném lại. HLV Phạm Minh Đức sau khi đọc những phát biểu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phát biểu trên tờ Zing: “Anh Tuấn nói tôi là người không chuyên nghiệp, khi đội thắng thì “kích”, thì “nổ” thiếu văn hoá. Tôi xin trình bày luôn, tôi là người cực kỳ chuyên nghiệp. Quan điểm của tôi là đã ra sân thì phải chiến thắng. Không có chuyện tham dự giải giao hữu thì thắng thua thế nào cũng được, như thế mới là coi thường khán giả".

HLV Phạm Minh Đức cũng không ngần ngại khi đánh giá HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người có những phát ngôn không đúng mực, và theo ông nguyên nhân là vì U21 HAGL đã “thoát chết” trước U21 VN nên HLV không kiểm soát được cảm xúc. HLV Phạm Minh Đức cho rằng trong trận đấu bán kết, “U21 HAGL chỉ còn biết lên bóng trong tuyệt vọng. Nhưng chỉ một khoảnh khắc xuất thần của Công Phượng đã cứu cả đội, cứu anh Tuấn nữa”.

Nói một cách công bằng, trong trận bán kết tối qua (26/11), U21 Việt Nam thi đấu khá chặt chẽ, tận dụng tốt các pha phản công nhanh, và điều đó đã mang về hai bàn thắng của Lâm Ti Phông và Xuân Mạnh. Còn U21 HAGL chơi tốt ở đầu hiệp một, nhưng sau đó thi đấu bế tắc, và phải nhờ vào sự tỏa sáng của Công Phượng ở giữa hiệp hai mới có được bàn gỡ hòa, cuối cùng giành chiến thắng bằng loạt đá luân lưu.

Nhìn vào cuộc tranh luận của hai vị HLV của hai đội trẻ mới càng thêm buồn cho bóng đá Việt. Sự hơn thua của hai HLV trong một giải giao hữu trẻ lẽ nào đến mức ầm ĩ và tốn nhiều giấy mực của báo chí đến vậy? Đó còn là những người thày các cầu thủ trẻ - những người nắm tương lai của bóng đá nước nhà. Vậy các học trò biết nhìn vào đâu để học?

Còn nhớ hồi đầu tháng 10, ngành thể thao nước nhà đã có ý tưởng tổ chức một “Hội nghị Diên hồng” vào cuối năm nay để cứu bóng đá. Đó là vì môn thể thao vua đang làm nản lòng người hâm mộ với hàng loạt những lùm xùm, từ HLV, cầu thủ đến chất lượng giải đấu… Và bây giờ là việc công kích giữa hai HLV của hai đội trẻ. Lẽ nào bóng đá Việt vẫn còn chưa đủ buồn?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt và chuyện HLV “đá xéo” nhau