Bóng đá Việt Nam có thể trở lại vào ngày 15/5

Văn Hoàng| 16/04/2020 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/4, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết, các giải đấu dự kiến sẽ quay trở lại sớm nhất vào ngày 15/5, nếu dịch COVID-19 được kiểm soát và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Ngày 16/4, VPF đã họp nội bộ để lên phương án sẵn sàng cho các giải chuyên nghiệp quốc gia lăn bóng ngay khi các cơ quan chức năng cho phép. Theo đó, Cúp quốc gia 2020 dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 15/5. Sau đó, Giải Bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (V-League 2020) sẽ thi đấu trở lại vào tuần thứ 3 của tháng 5/2020, với các trận đấu của vòng 3.

Bóng đá Việt Nam có thể trở lại vào ngày 15/5

Các giải bóng đá Việt Nam dự kiến trở lại vào ngày 15/5.

Tuy nhiên, căn cứ tình hình diễn biến tiếp theo của dịch bệnh và chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, ban điều hành giải sẽ cập nhật và điều chỉnh thời gian kế hoạch tổ chức thi đấu phù hợp với thực tế và thông báo đến các CLB trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, việc tổ chức lại giải đấu phải tùy vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Ở thời điểm hiện tại, các câu lạc bộ vẫn đang duy trì việc tập luyện của mình. Khoảng thời gian từ nay cho đến ngày dự kiến khởi tranh đủ để cho các câu lạc bộ kịp chuẩn bị cho giải đấu.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã yêu cầu VFF và VPF họp bàn, khuyến cáo các câu lạc bộ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ ngay từ khi dịch diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu VPF cần có sự chủ động trong việc chuẩn bị các phương án hợp lý để tổ chức lại các giải một cách sớm nhất khi hết dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam có thể trở lại vào ngày 15/5