Bóng đá Olympic 2012: Ai cản nổi Brazil?

16/07/2012 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bóng đá Brazil đang rất quyết tâm giành chiếc HCV môn bóng đá nam tại Olympic 2012.

Tại bất kỳ giải đấu bóng đá lớn nào mà có sự tham gia của Brazil thì họ luôn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, đặc biệt tại các giải đấu trẻ thì sự vượt trội của họ càng trở nên lớn hơn. Không phải ngẫu nhiên mà Brazil là đội vô địch thế giới nhiều lần nhất khi đã 5 lần lên ngôi và cũng chính họ là đội bóng duy nhất trong lịch sử có mặt tại tất cả các kỳ World Cup.

Thật lạ là trong lịch sử hào hùng của mình với 5 chức vô địch thế giới và 8 chức vô địch Copa America, cùng nhiều chức vô địch ở các giải trẻ nhưng chưa bao giờ đối bóng vàng xanh lại chạm tới được chiếc HCV tại 1 kỳ Olympic dù đã rất nhiều lần họ đã ở rất gần đến nó. Việc không thể dành HCV môn bóng đá nam Olympic đối với người hâm mộ đội tuyển Brazil là điều rất khó chấp nhận, cảm tưởng như có 1 lời nguyền khiến đội bóng vàng xanh không thể lên ngôi tại 1 kỳ TVH, nó giống như lời nguyền không có đội bóng nào có thể bảo vệ chức vô địch Champions League vậy.

Với quyết tâm xóa bỏ lời nguyền thì HLV Menezes đã triệu tập đội hình Olympic Brazil dự thế vận hội 2012 tại London với lực lượng tinh nhuệ nhất, trong đó có 3 ngôi sao quá tuổi đang thi đấu tại châu Âu là Thiago Silva (AC Milan), Marcelo (Real Madrid) và Hulk (Porto). Tuy nhiên những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội bóng của Menezes lại nằm trong nhóm tuổi dự Olympic là: Neymar, Ganso, Lucas, Oscar, Damiao. Đó đều là những cái tên “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện nay, chỉ cần lướt qua các tin chuyển nhượng thì chúng ta có thể tưởng tượng Olympic Brazil đang có 1 đội hình chất lượng như thế nào.

Bóng đá Olympic 2012: Ai cản nổi Brazil?

Neymar là cầu thủ đáng chú ý nhất của môn bóng đá tại Olympic 2012

Không chỉ có sức trẻ và tài năng mà đội hình mà Menezes mang đến Olympic lần này có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, có rất nhiều cầu thủ của xứ sở Samba đang thi đấu và thành danh ở châu Âu như: Neto (Fiorentina), Marcelo (Real Madrid), Rafael Da Silva (M.U), Danilo (Porto), Alex Sandro (Porto), Thiago Silva (AC Milan), Juan (Inter), Sandro (Tottenham), Alexandre Pato (AC Milan), Hulk (Porto).

Người hâm mộ đội tuyển Brazil đang rất mong muốn đội tuyển của họ sẽ lên ngôi tại Olympic lần này để đóng góp danh hiệu còn thiếu vào bộ sưu tập đồ sộ của đội bóng Nam Mỹ. Với quyết tâm cao độ và lực lượng tinh nhuệ thì không còn nghi ngờ gì nữa chính Brazil chứ không phải đội chủ nhà Vương quốc Anh hay thế lực của bóng đá thế giới hiện tại là Tây Ban Nha mới là ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá tại Olympic 2012 lần này.

Danh sách đội Olympic Brazil tham dự Olympic 2012:

Thủ môn: Rafael Cabral (Santos), Neto (Fiorentina).

Hậu vệ: Marcelo (Real Madrid), Rafael Da Silva (M.U), Danilo (Porto), Alex Sandro (Porto), Thiago Silva (AC Milan), Juan (Inter), Bruno Uvini (Sao Paulo).

Tiền vệ: Romulo (Vasco da Gama), Ganso (Santos), Oscar (Internacional), Sandro (Tottenham), Lucas (Sao Paulo).

Tiền đạo: Neymar da Silva (Santos), Alexandre Pato (AC Milan), Leandro Damiao (Internacional), Hulk (Porto).

Phạm Doãn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Olympic 2012: Ai cản nổi Brazil?