Bốn vé vào bán kết Europa League đã có chủ

Mạnh Nguyễn| 24/04/2015 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bốn trận đấu lượt về tứ kết Europa League đã đồng loạt diễn ra vào rạng sáng nay và chung cuộc bốn đội giành vé đi tiếp là Sevilla, Napoli, Fiorentina và Dnipro.

Sevilla đã phải hành quân đến nước Nga để đối đầu với Zenit St. Petersburg. Trên sân Petrovsky, đội bóng đến từ xứ sở bò tót đã khởi đầu thuận lợi và có được bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 6. Bàn thắng do công của tiền đạo Carlos Bacca trên chấm 11m. Trước đó Vitolo bị Luis Neto  đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài cho Sevilla được hưởng quả phạt đền.

Bị dẫn trước, đội chủ nhà tập trung tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên lối chơi phòng ngự chặt của Sevilla khiến các chân sút của Zenit bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Beto. Và hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Bốn vé vào bán kết Europa League đã có chủ

Sevilla có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 6 do công của Carlos Bacca

Sang hiệp hai, những sai lầm của thủ môn Beto khiến Sevilla phải trả giá. Phút 48, Beto để rơi bóng xuống ngay vị trí của Rondon và tiền đạo người Venezuela đã ngay lập tức đưa bóng vào lưới trống, gỡ hoà 1-1 cho Zenit.

Có được bàn gỡ hoà, Zenit tiếp tục tấn công khiến Sevilla lâm vào thế bị động. Đến phút 72, lại là thủ môn Beto dâng lên quá cao để Hulk ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thắng làm bùng lên hy vọng của Zenit và ở những phút còn lại, đội bóng nước Nga liên tục gây sức ép lên Sevilla. Tuy nhiên, khi chưa có thêm bàn thắng, thì bất ngờ ở phút 85, cầu thủ mới vào thay người là Kevin Gameiro đã có bàn gỡ hoà 2-2 cho Sevilla. Tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Với kết quả hoà 2-2 ở trận lượt đi và tỉ số chung cuộc cả hai lượt trận là 4-3, Sevilla đã giành vé vào bán kết và tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương của mình.

Hai đại diện của Serie A là Napoli và Fiorentina cũng đã xuất sắc trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Bốn vé vào bán kết Europa League đã có chủ

Napoli đã để Wolfsburg cầm hoà 2-2 ở trận lượt về nhưng vẫn vào bán kết nhờ thắng 4-1 ở trận lượt đi

Trên sân nhà San Paola, Napoli đã vượt lên dẫn trước 2-0 trước đội bóng đến từ Bundesliga là Wolfsburg. Hai bàn thắng do công của Jose Maria Callejon và Dries Mertens ở phút 49 và 65. Thế nhưng sai lầm của hàng thủ Napoli đã để Wolfsburg gỡ hoà chỉ vẻn vẹn trong vòng ba phút.

Hai bàn gỡ hoà của Wolfsburg do công của Timm Klose và Ivan Perisic ở phút 71 và 73. Dù hoà trong trận lượt về, nhưng thày trò HLV Rafael Benitez đã có chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi nên Napoli vẫn có được chiếc vé đi tiếp vào bán kết.

Fiorentina cũng đã có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ Dynamo Kiev ở trận lượt về. Trong trận đấu này Fiorentina có được lợi thế rất lớn khi đội khách đến từ Ukraine đã phải thi đấu trong tình trạng kém người do Jeremain Lens nhận thẻ đỏ rời sân ngay từ cuối hiệp 1. Với tổng tỉ số hai lượt trận là 3-1, Fiorentina đã là đại diện thứ hai của Serie A có mặt ở bán kết Europa League mùa này.

Chiếc vé thứ 4 còn lại đã thuộc về Dnipro sau khi giành chiến thắng trước Club Brugge bằng tỉ số khiêm tốn 1-0 do công Yevhen Shakhov ở phút 82 của trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn vé vào bán kết Europa League đã có chủ