Bộ tứ hàng thủ nói gì trước nghi án bán độ?

Mạnh Nguyễn(TH)| 13/12/2014 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mọi con mắt, mọi nghi vấn đều đang dồn về bộ tứ hàng thủ của ĐT Việt Nam sau trận thua trước ĐT Malaysia ở AFF Cup 2014.

Có lẽ đau đớn và tiếc nuối là cảm giác chung của cả cầu thủ và người hâm mộ. Niềm đau ấy lại nhân lên khi chính chủ tịch VFF ngay lâp tức tuyên bố mời cơ quan chức năng điều tra trận thua theo ông là bất thường ấy. Nghi án bán độ đã được đặt ra.

Truyền thông dậy sóng, dư luận ồn ào. Từ chú bé đánh giày đến giới công chức văn phòng, đâu đâu cũng thấy nói về bán độ. Bốn bàn thắng được nhìn như bốn món quà tặng cho ĐT Malaysia.

Bộ tứ hàng thủ nói gì trước nghi án bán độ?

Trung vệ Phước Tứ đã nói lời chia tay ĐTQG sau AFF Cup 2014

Trải lòng trên tờ Tuổi trẻ, hậu vệ phải Quế Ngọc Hải cho biết : "Tôi khẳng định mình không dính đến tiêu cực và tôi cũng tin tưởng đồng đội của mình, bởi đội bóng đang rất khát khao vào trận chung kết. Chúng tôi chiến đấu vì người hâm mộ chứ đâu phải chiến đấu cho một mình mình. Nhưng không hiểu tại sao người ta lại nghĩ chúng tôi bán độ. Chúng tôi bán độ làm gì? Chúng tôi thắng cũng được tiền mà, bao nhiêu tỉ chứ có ít đâu, thì bán để làm gì. Hai vụ cầu thủ Ninh Bình và Đồng Nai bán độ mới đây còn chưa nguôi thì ai mà dám. Do đó, chúng tôi rất buồn khi mới thua tối 11/12, thì ngay hôm sau đã nghe người ta nghi ngờ mình bán độ”.

Hậu vệ trái Nguyễn Văn Biển cũng thừa nhận do lỗi của anh và thủ môn Nguyên Mạnh từ phán đoán và không có sự phối hợp tốt với nhau, nên đã để đội nhà nhận bàn thua thứ hai nhưng: " không thể cứ thua là cho rằng có tiêu cực và đòi cơ quan điều tra vào cuộc”.

Trung vệ Đinh Tiến Thành, người đã có bàn phản lưới nhà cho rằng, đó là tình huông bất khả kháng: “vì đối phương đá bóng thẳng vào hông tôi, tôi đang chạy về với tốc độ nhanh thì không thể dừng, cũng không thể giữ lại được”. Với Tiến Thành, bóng đá thì không tránh khỏi sai sót, nhưng trung vệ này sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra nếu có nghi ngờ.

Một người được nhìn nhận là "lặn mất tăm" trong hàng phòng ngự của Việt Nam chính là trụ cột hàng thủ Lê Phước Tứ. Ở cái tuổi 30, Phước Tứ đã đủ chín và đủ cảm nhận những đồn thổi của dư luận. Thế nên Phước Tứ cho rằng: "Dư luận nghi ngờ tiêu cực thì đó là quyền của người ta”. Trung vệ này cũng thừa nhận trận thua là lỗi cá nhân và có cảm giác các anh em trẻ bi căng cứng, dẫn đến chơi không tốt như trận lượt đi.

Bộ tứ hàng thủ nói gì trước nghi án bán độ?

HLV Miura nhận mọi trách nhiệm về mình sau trận thua của ĐT Việt Nam ở bán kết lượt về

Trước kỳ AFF Cup 2014, các cầu thủ như Công Vinh, Tấn Tài hay Phước Tứ đều xác định đây là giải đấu cuối cùng trong màu áo của ĐT Quốc gia. Thế nhưng, dường như những điều đó đã bị lãng quên và hành động báo cáo HLV Miura về việc rút khỏi tuyển để về câu lạc bộ của Phước Tứ đang được nhìn nhận như một sắc thái khác.

Những người gắn bó lâu năm với bóng đá Việt, khi được hỏi đều không tin các cầu thủ bán độ. Từ HLV kỳ cựu như HLV Lê Thụy Hải, đến các chuyên gia, và những cổ động viên gắn bó lâu năm với ĐT.

Có lẽ đến giờ phút này, người duy nhất không đổ lỗi cho các cầu thủ chính là người thày của họ, HLV Miura, tuy ông cũng mới cầm quân vài tháng. Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đã khẳng định, nếu VFF muốn giải trình ông cũng sẽ làm. Thế nhưng đáng tiếc, khi điều đó chưa kịp làm, thì Chủ tịch VFF đã tuyên bố mời cơ quan chức năng vào điều tra.

Sau giải đấu, HLV Miura cũng sẽ về Nhật nghỉ ngơi ít ngày. Các cầu thủ cũng đã trở về với gia đình và với câu lạc bộ của mình. Thế nhưng hành trang mang theo ngoài nỗi buồn thua cuộc, là sự bạc bẽo của nghiệp "quần đùi áo số" trót mang vào mình, điều đó đến một phần bởi thứ tư duy bóng đá: Cứ thua là bán độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ tứ hàng thủ nói gì trước nghi án bán độ?