Bộ trưởng xin lỗi, HLV và cầu thủ lại coi nhẹ

Mạnh Nguyễn| 09/12/2014 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành động CĐV Malaysia trên sân Shah Alam đối với CĐV Việt Nam không chỉ khiến người Việt phẫn nộ xót xa, mà ngay chính những người yêu thể thao chân chính của đất nước Malaysia cảm thấy xấu hổ.

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia đã đăng lời xin lỗi Việt Nam và CĐV Việt Nam trên FB của mình. Lời xin lỗi cũng đã đến từ Hội cổ động viên Malaysia.

Thế nhưng chính HLV Dollah Salleh và đội trưởng Safee Sali của ĐT Malaysia lại có vẻ như xem việc đó chỉ đơn giản như là việc xô xát của các cầu thủ trên sân.

Ngay khi đặt chân đến Hà Nội, vị HLV của ĐT Malaysia nói: "Tôi nghĩ đó chỉ là hành động bộc phát của một vài cá nhân. Trong trận đấu tôi chỉ hoàn toàn tập trung vào chuyên môn nên không biết chuyện gì xảy ra trên khán đài. Khi về tới khách sạn tôi mới đọc trên mạng xã hội Twitter để biết thông tin về vụ xô xát giữa 2 hội CĐV trên khán đài SVĐ Shah Alam".

Bộ trưởng xin lỗi, HLV và cầu thủ lại coi nhẹ

HLV Dollah Salleh. Ảnh :Zing

Còn đội trưởng  Safee Sali cho rằng: "Sự việc xô xát giữa 2 hội CĐV nằm ngoài sự quan tâm của tôi và tôi nghĩ nó cũng chỉ giống như các tình huống cầu thủ 2 đội va chạm trên sân".

Cũng chính cầu thủ này đã bỏ bóng, liên tục đấm người ở phút thứ 70 của trận đấu và nạn nhân chính là Tiến Thành của ĐT Việt Nam. Sự thiên vị của trọng tài đã giúp Safee Sali chỉ phải nhận một thẻ vàng cảnh cáo chứ không phải là thẻ đỏ lẽ ra phải nhận trong tình huống này.

Máu đã đổ và cổ động viên Việt Nam phải ra về trong sự bảo vệ của cảnh sát nước chủ nhà. Thế nhưng cách nhìn nhận sự việc của HLV và cầu thủ Malaysia khiến cư dân mạng thêm bức xúc.

Trên các diễn đàn, hay sau mỗi bài báo, rất nhiều người cho rằng những phát ngôn đó thật thiếu trách nhiệm. Độc giả Khang Nguyễn nhận xét trên một tờ báo: "HLV người Malaysia trả lời thật thực tế. Thực tế cho thấy câu trả lời của ông đã nói rõ, với bóng đá ở Malaysia những chuyện xảy ra đối với CĐV Việt Nam như thế là một chuyện bình thường ở nước họ. Khi đội nhà thua CĐV đội nhà sẽ có quyền xõa cơn tức vào các CĐV đội bạn. Và các cầu thủ ở Malaysia đã học cho mình một môn thể thao khác ngoài bóng đá, đó là Kungfu”.

Bạn đọc Danh Đảng của tờ Thanh niên lại nhận xét: “Ông thầy có thể không biết, còn các cầu thủ chắc chắn biết vì sau trận đấu họ cập nhật ngay tin tức. Họ không thanh minh cũng đúng thôi vì hành động côn đồ đâu chỉ ở cổ động viên? Ngay trong trận đấu ai cũng thấy hành động phạm lỗi từ phía sau và đánh nguội của đội trưởng Malaysia không thể chấp nhận được và đáng bị đuổi khỏi sân. AFF có thể phạt thẻ đỏ khi xem lại băng ghi hình?”

Có bạn đọc còn hài hước khi đề nghị VFF mời võ sư Kungfu hoặc Karatedo đến huấn luyện cấp tốc cho cầu thủ Việt Nam để hóa giải các màn chém đinh chặt sắt của cầu thủ Malaysia.

Tuy nhiên may mắn là trên tất cả hầu hết các bình luận, dù bức xúc nhưng người hâm mộ Việt Nam đều bày tỏ quan điểm sẽ dùng hành động fair play trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 11 tháng 12 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng xin lỗi, HLV và cầu thủ lại coi nhẹ