Bị FA phạt, HLV Mourinho giận dữ chĩa mũi dùi vào HLV Wenger

Mạnh Nguyễn| 16/10/2015 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lên tiếng chỉ trích trọng tài “sợ” đưa ra quyết định có lợi cho Chelsea, HLV Mourinho đã bị LĐBĐ Anh (FA) phạt và điều đó khiến “Người đặc biệt” vô cùng giận dữ.

FA đã phạt HLV Mourinho số tiền là 50 nghìn bảng và án treo cấm ra sân một trận có thời hạn đến 13/10/2016. Trong  quãng thời gian từ nay đến đó, nếu ông có hành động nào phát ngôn không đúng chuẩn mực trước truyền thông thì lệnh cấm ngay lập tức có hiệu lực.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Mourinho bị phạt vì vạ miệng, tuy nhiên lần này ông đã tức giận và gọi án phạt đó là “sự sỉ nhục”. Ông nói: “Nếu FA muốn phạt tôi thì cứ việc. Họ chẳng bao giờ phạt những HLV khác mà chỉ phạt tôi. Bây giờ tôi mới biết, có thể đẩy một người trong khu kỹ thuật hay nói trọng tài là “yếu đuối và ngây thơ” dù đó có là trọng tài hàng đầu ở châu Âu, là điều tôi có thể làm”.

Bị FA phạt, HLV Mourinho giận dữ chĩa mũi dùi vào HLV Wenger

HLV Wenger đẩy HLV Mourinho (phải) trong khu kỹ thuật ở mùa giải trước nhưng không bị FA phạt

Thậm chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn châm biếm: “Tiếng Anh của tôi chẳng đủ tốt, chỉ đủ để làm việc ở đất nước này, nhưng hiện tôi đã biết sự khác nhau giữa từ “sợ” và “yếu đuối và ngây thơ” đó là 50 nghìn bảng và cấm một trận đấu. Và điều duy nhất nên nghĩ đến lúc này là viết một cuối sách nhỏ cho các HLV sử dụng trong mỗi cuộc họp báo để họ biết rằng từ “sợ” có giá 50 nghìn bảng”.

Những phản bác của HLV Mourinho trong cơn giận dữ đều nói đến hành động của HLV Arsene Wenger. Ở mùa giải 2014, HLV của Arsenal đã đẩy vào ngực HLV Mourinho ở khu kỹ thuật trong một cuộc chạm trán giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge. Cũng chính HLV Wenger là người lên tiếng chỉ trích trọng tài Mike Dean là “yếu đuối và ngây thơ” sau trận Arsenal thất bại trước Chelsea hồi tháng 9 vừa qua. Nhưng HLV Wenger đã không phải nhận bất cứ một án phạt nào của Liên đoàn bóng đá Anh.

“Dường như ở đất nước này, hành động gây lộn không đáng ngại bằng từ “sợ”, đó là lý do tôi có thể đi bộ ở London mà không phải mang theo thẻ tín dụng”, HLV Mourinho mỉa mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị FA phạt, HLV Mourinho giận dữ chĩa mũi dùi vào HLV Wenger