Bị cướp bàn thắng, Liverpool bại trận trước Newcastle

Mạnh Nguyễn| 07/12/2015 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 6/11, ở trận đấu muộn vòng 15 Giải ngoại hạng Anh, Liverpool đã bại trận trước Newcastle và đây là thất bại đầu tiên của The Kop trên sân khách dưới thời HLV Klopp.

Mang theo cơn hưng phấn của trận thắng đậm Southampton trước đó, Liverpool hành quân đến sân St James Park của Newcastle với quyết tâm kiếm điểm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lữ đoàn đỏ tràn lên tấn công buộc đội chủ nhà Newcastle phải co cụm về sân nhà để chống đỡ. Nhưng "Chích chòe" cũng có phần may mắn khi hàng công của Liverpool chưa đủ độ sắc cần thiết để biến cơ hội thành bàn.

Bị cướp bàn thắng, Liverpool bại trận trước Newcastle

Thua Newcastle, Liverpool đã có trận thua đầu tiên trên sân khách dưới thời HLV Klopp

Mải mê tấn công mà không ghi bàn, Liverpool đã phải trả giá. Phút 69, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của thủ môn Mignolet,  Wijnaldum dứt điểm làm bóng bật vào chân trung vệ Martina Skrtel đi vào lưới, biếu không cho Newcastle bàn mở tỉ số.

Bị thủng lưới trước, Liverpool dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Sau mọi nỗ lực, đến phút 78, Alberto Moreno đón đường chuyền của James Milner rồi dứt điểm làm tung lưới của thủ thành Elliot,. Nhưng bàn thắng này đã không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.

Trong tình huống này, dường như những ông vua áo đen đã sai lầm bởi pha quay chậm cho thấy Moreno không hề việt vị. Hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Newcastle.

Bị cướp mất bàn thắng, The Kop càng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Elliot. Nhưng các chân sút của Liverpool vẫn tiếp tục rơi vào tình trạng bế tắc, không thể ghi bàn. Không những thế, thủ môn Mignolet còn phải vào lưới nhặt bóng ở phút 90+3. Từ một tình huống phản công nhanh, Sissoko chuyền bóng loại bỏ hàng thủ của Lữ đoàn đỏ, để Wijnaldum dứt điểm khéo léo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Newcastle.

Nói về thất bại của đội nhà, HLV Klopp thừa nhận: “Nếu không mắc sai lầm, chúng tôi đã có được 1 điểm. Nhưng hôm nay Newcastle cũng xứng đáng giành chiến thắng. Ở bàn đầu tiên, đó là món quà Giáng sinh và sau đó chúng tôi đã có bàn thắng của riêng mình. Nhưng điều đó đã bị bỏ qua và bạn phải nhận điểm xấu”.

Trắng tay rời sân St James Park, Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH với tổng điểm là 23 sau 15 vòng đấu. Còn Newcastle vươn lên vị trí thứ 18 với 13 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cướp bàn thắng, Liverpool bại trận trước Newcastle