Besiktas - Man City (Giao hữu, 23h30 20/7): Đừng để “quá tam”!

20/07/2012 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City đang rất khát một chiến thắng để lấy lại niềm tin.

Chuyến du đấu của nhà ĐKVĐ Premier League đã không xuôi chèo mát mái như người ta tưởng. Dù đối thủ chỉ là hai đội bóng vô danh (Al Hial và Dynamo Dresden) nhưng thầy trò Mancini vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng. Một trận thua, một trận hòa là điều mà những người yêu mến đội bóng áo xanh không dễ dàng chấp nhận, nhất là khi Man xanh đang là Vua của bóng đá Anh.

Ở trận đấu đầu tiên kể từ lúc tập trung toàn đội, Man City đã sang tận Ả Rập để làm khách của Al Hial. Một đội bóng mà có lẽ không mấy người biết tới trước khi đá với Man City. Thế nhưng, The Citizens lại bị chính đội bóng đó quật ngã đầy bất ngờ. Bất ngờ là vì đẳng cấp hai bên quá chênh lệch, vì Man xanh cho vào sân rất nhiều hảo thủ và vì sự bế tắc của nhà ĐKVĐ Premier League. Bàn thắng duy nhất của Alabid Nawaf Shaker đã khiến Man City có một cú đề pa không hoàn hảo cho mùa giải mới đầy cam go.

Tuy nhiên, những người lạc quan vẫn cho rằng đó chỉ là một cú vấp và Man xanh sẽ biết cách đứng dậy. Quả thực, ở trận đấu thứ hai của mình trước đội bóng Bỉ Dresden, Man City đã chơi tốt hơn rất nhiều nhưng dù vậy chiến thắng vẫn lảng tránh gã nhà giàu thành Manchester. So với trận thua trước Al Hial, trận hòa với Dresden có lẽ còn đáng trách hơn bởi HLV Mancini đã bố trí tới 8 cái tên ở đội hình 1 ra sân. Đặc biệt là sự trở lại của chân sút chủ lực Aguero.

Besiktas - Man City (Giao hữu, 23h30 20/7): Đừng để “quá tam”!

Man City đã có hai trận đấu thất vọng

Sau hai màn khởi động thất vọng đó, tất nhiên Mancini cùng các học trò đang rất muốn có một thắng lợi để củng cố tinh thần. Nếu tiếp tục không thể vượt qua Besiktas vào đêm nay, Man xanh sẽ có 3 trận liền không biết mùi chiến thắng. Có câu, “quá tam ba bận”, ý chỉ rằng bất cứ chuyện gì khi vượt qua con số 3 lần thất bại đều sẽ không nhận được may mắn và chắc chắn Man City không hề muốn mình rơi vào tình cảnh như vậy.

Xét một cách khách quan, dù có thua Besiktas, Man City cũng chẳng mất gì. Trận thua trước Al Hial hay hòa Dresden cũng vậy, tất cả chỉ đều là những trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Thế nhưng, nếu nhìn sâu xa, những kết quả bất lợi này sẽ tâm lý của các cầu thủ Man City bị đè nặng trước khi bước vào chinh phục thử thách ở mùa giải mới. Hai đối thủ được đánh giá là có khả năng cạnh tranh cao nhất với Man City tại Premier League mùa tới là M.U và Chelsea đều đã có được những chiến thắng cho riêng mình dù theo những cách khác nhau.

Chính bởi vậy, chiến thắng gần như là nhiệm vụ bắt buộc với Man City trong trận đấu với Besiktas vào đêm nay. Besiktas ở một đẳng cấp khác so với Dresden hay Al Hial nhưng so với Man City, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn quá nhỏ bé. Nếu các học trò của Mancni nhập cuộc với tâm lý cầu thắng, sẽ rất khó để Besiktas làm nên điều bất ngờ. Với một trận giao hữu như thế này, nhiều khả năng Mancini sẽ để các học trò của mình đánh phủ đầu đối thủ và xong sớm sẽ nghỉ sớm.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

Besiktas: Recber; Toraman, Sivok, Ferrari, Koybasi; Ernst, Fink; Kahveci, Y.Simsek, Tello; Bobo

Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kolo Toure, Savic, Kompany; Biton, Yaya Toure; Lopes, Kolarov; Tevez , Aguero.

Hữu Tình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Besiktas - Man City (Giao hữu, 23h30 20/7): Đừng để “quá tam”!