Bê bối tham nhũng tại Qatar có thể đẩy World Cup 2022 sang Mỹ ?

Duy Thái - Thụy Anh| 16/04/2020 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ hoàn toàn có đủ khả năng đăng cai World Cup 2022 trong bối cảnh Qatar đang vướng phải những bê bối liên quan đến tham nhũng, theo cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Theo những gì đã được công bố lâu nay, Qatar sẽ là quốc gia đăng cai tổ chức World Cup 2022 vào tháng 12 năm 2022. Đây là lần đầu tiên giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh không được diễn ra vào mùa hè. Tuy nhiên, quốc gia vùng Vịnh này đang phải đối mặt đến những bê bối khổng lồ liên quan đến vấn nạn tham nhũng, đút lót và gian lận phiếu bồ. Những bê bối này đặt Qatar vào tình thế vô cùng ngặt nghèo khi có nguy cơ bị tước quyền đăng cai giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trước tình hình dó, cựu Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã lên tiếng cho rằng Mỹ hoàn toàn có thể thay thế Qatar đăng cai kỳ World Cup lần này. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của xứ Cờ hoa bất chấp quốc gia này sẽ là đồng chủ nhà cùng với Mexico và Canada vào năm 2026.

"Đức cũng có thể làm điều đó. Thế nhưng điều này đặt ra vấn đề là World Cup sẽ được tổ chức ở châu Âu 2 kỳ liên tiếp. Bởi thế cho nên, Châu Âu sẽ không phải là lựa chọ khả dĩ lúc này", Sepp Blatter chia sẻ trực tuyến trên tờ Sport Bild.

"Mỹ có thể làm điều đó thay vì năm 2026. Họ thực sự có khả năng đó, không hề viễn tưởng một chút nào. Thậm chí Nhật Bản cũng là một ứng viên thay thế tiềm năng. Họ từng tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022.

May mắn thay, World Cup 2022 sẽ chỉ có 32 đội chứ không phải 48 đội vào năm 2026. Áp lực trong việc tổ chức sẽ không lớn hơn năm 2018", ông nói thêm.

Bê bối tham nhũng tại Qatar có thể đẩy World Cup 2022 sang Mỹ ?

Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Sepp Blatter giữ chức Chủ tịch FIFA từ năm 1996 đến năm 2015. Ông hiện đang phải phục vụ lệnh cấm 6 năm đối với các hoạt động liên quan đến bóng đá vì vi phạm đạo đức.

Bên cạnh đó, Sepp Blatter còn bị cáo buộc đã sắp xếp khoản thanh toán 1,8 triệu euro cho cựu chủ tịch UEFA Michel Platini vào tháng 2 năm 2011.

Đầu tháng này, công tố viên liên bang của Thụy Sĩ đã kết thúc cuộc điều tra về các thỏa thuận của người đàn ông 84 tuổi này với Liên đoàn bóng đá Caribbean (CFU) để bán bản quyền phát sóng World Cup.

"Các cuộc điều tra là một phần của âm mưu lớn chống lại tôi. Các công tố viên liên bang nên làm gì khác? Trường hợp này thậm chí không liên quan đến luật hình sự. Đó là một quá trình trong một hiệp hội, mà ở đây là FIFA, và do đó là luật dân sự", Sepp Blatter thanh minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bê bối tham nhũng tại Qatar có thể đẩy World Cup 2022 sang Mỹ ?