Bayern Munich lần thứ 4 liên tiếp vô địch Bundesliga

Mạnh Nguyễn| 08/05/2016 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với trận thắng Ingolstadt 2-1 ở vòng vòng 33 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất nước Đức.

Bayern Munich lần thứ 4 liên tiếp vô địch Bundesliga

Bayern Munich lần thứ 4 liên tiếp vô địch Bundesliga. Ảnh: AP

Bỏ lỡ cơ hội đăng quang vô địch Bundesliga từ vòng đấu trước, tối qua (7/5), Bayern Munich quyết tâm sửa sai trong chuyến hành quân đến làm khách trên sân của Ingolstadt.

Thi đấu trên sân khách, đội quân của HLV Pep Guardiola tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong thế trận áp đảo, ngay ở phút 15, Bayern Munich đã được hưởng quả phạt đền do hậu vệ Marvin Matip phạm lỗi với Franck Ribery. Trên chấm 11m, tiền đạo Robert Lewandowski sút phạt thành công, mở tỉ số trận đấu cho “Hùm xám”.

Có được lợi thế, Bayern Munich thi đấu thoải mái hơn. Đến phút 32, lại là Robert Lewandowski đón đường chuyền của Alonso rồi dứt điểm chuẩn xác, hạ thủ môn Oezcan, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Không chấp nhận thất bại trên sân nhà, Ingolstadt dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. Phút 42, Alonso phạm lỗi với Moritz Hartmann trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11, Hartmann sút phạt thành công, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Ingolstadt. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đội chủ nhà làm được và tỉ số chung cuộc 2-1 cho Bayern Munich được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Với việc có thêm 3 điểm ở vòng 33, Bayern Munich đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga khi hơn đội đứng thứ hai là Dortmund 8 điểm khi giải đấu chỉ còn đúng một vòng. Vô địch Bundesliga 2015/16 là chức vô địch thứ 4 liên tiếp và là lần vô địch thứ 26 của Bayern Munich.

Riêng với HLV Pep Guardiola, sau khi mùa giải kết thúc, ông sẽ chia tay Bayern để sang Man City. Cả 3 mùa giải dẫn dắt Bayern Munich, ông đều cùng các học trò giành ngôi vô địch Bundesliga nhưng vẫn vô duyên với giải đấu danh giá của lục địa già là Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich lần thứ 4 liên tiếp vô địch Bundesliga