Bayern Munich – AS Roma: Hùm nào để Sói vuốt râu

Lan Trần| 05/11/2014 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

As Roma đến làm khách trên sân của Bayern Munich trong dư chấn của trận thua không tưởng 1-7 ở ngay trên sân nhà Olimpico. Và lần này, trên thánh địa Allianz-Arena liệu thảm họa có thể lại xảy ra?

Phong độ và những trận thắng từ đầu mùa giải đã dần lùi vào dĩ vãng khi AS Roma vừa mới để thua 0-2 trước Napoli ở Serie A. Ở bảng E Champions League, sau 3 vòng đấu, AS Roma đã có 1 trận thắng CSKA Moscow; hòa Man City và thua Bayern Munich. Đội quân màu bã trầu hiện nay đã không còn đủ mạnh như ở thời điểm trước cả về phong độ thi đấu, đội hình, và cả tinh thần.

Bayern Munich – AS Roma: Hùm nào để Sói vuốt râu

Đội hình dự kiến của hai đội

Sự thiếu vắng Maicon; Davide Astori,  Balzaretti, Borriello, Strootman…trong đội hình sẽ khiến HLV Rudi Garcia đau đầu khi tìm ra giải pháp khắc phục. Hàng công sẽ phải trông chờ vào sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Totti và sức trẻ của Gervinho, và cũng may mắn là sự kết hợp này đã từng mang lại hiệu quả cho đội quân màu bã trầu. Yanga-Mbiwa và Manolas có thể sẽ là lựa chọn cho hàng thủ.

Nhưng thật khó cho AS Roma khi phải đối diện với Bayern vào lúc này, bởi Hùm xám đang quá mạnh cả trên đấu trường quốc nội và quốc tế. Ba lượt trận vòng bảng Champions League mùa này của Hùm xám là ba trận thắng giành 9 điểm tuyệt đối. Từ đầu mùa giải đến nay, đội bóng của Đức cũng có tới 15 trận bất bại trong đó có 12 trận thắng. Trong đội hình của Hùm xám hiện có đến 6 ứng viên cho Giải thưởng Quả bóng Vàng, và đó như là đội hình trong mơ của bất cứ đội bóng nào.

Với một đối thủ quá mạnh như Hùm xám, rõ ràng HLV Garcia của Sói đã rất biết mình biết người khi cho rằng đội bóng của ông chỉ có một phần mười  cơ hội làm nên một điều gì đó. Có thể AS Roma vẫn có cơ hội đi tiếp bởi đang sở hữu 4 điểm sau ba vòng đấu, nhưng rõ ràng nếu ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là một điều bất lợi khi vào vòng 1/8.

HLV Garcia có vẻ trông đợi vào kết quả của hai trận ở những lượt đấu sau, khi AS Roma sẽ đến làm khách trên sân của CSKA Moscow và đón tiếp Man City trên sân nhà. Tuy nhiên có thể ngay ở lượt trận đêm nay, bằng cách nào đó, Sói lại có đủ can đảm thò móng vuốt để vuốt râu Hùm?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich – AS Roma: Hùm nào để Sói vuốt râu