Bầu Trường, Quế Ngọc Hải và Hội đồng HLV Quốc gia

Mạnh Nguyễn| 26/12/2015 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 25/12, Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và thông qua một số nội dung đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất là việc sửa đổi bổ sung về quy định kỷ luật và thông qua Hội đồng HLV Quốc gia.

Chương trình làm việc của Hội nghị BCH VFF lần thứ 6 khóa VII đã xem xét về việc chấm dứt tư cách thành viên và kết nạp thành viên mới của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Theo đó, The Vissai Ninh Bình bị chấm dứt tư cách thành viên, đồng nghĩa với việc mong muốn trở lại V-League của “bầu Trường” đã không thể trở thành hiện thực.

Bầu Trường, Quế Ngọc Hải và Hội đồng HLV Quốc gia

Hội nghị BCH VFF lần thứ 6 khóa VII. Ảnh : VFF

CLB The Vissai Ninh Bình đã phải bỏ dở V.League 2014 khi có tới 9 cầu thủ tham gia cá độ, dàn xếp tỉ số tại AFC Cup. Sau thời gian im ắng, Bầu Trường đã bày tỏ nguyện vọng quay trở lại V-League từ mùa giải 2017. Nhưng về nguyên tắc,  V.Ninh Bình do không tham gia bất kỳ giải bóng đá nào từ hạng Nhì QG trở lên do LĐBĐVN tổ chức từ giai đoạn II Giải VĐQG năm 2014 đến nay, nên đã bị chấm dứt tư cách thành viên.

Ngoài V. Ninh Bình, còn có 5 tổ chức thành viên bị chấm dứt tư cách thành viên là CLB bóng đá Hùng Vương An Giang, Vicem Hải Phòng, Thanh niên Sài Gòn, Kon Tum và Liên đoàn bóng đá Gia Lai. Đồng thời VFF đã kết nạp một thành viên khác là Liên đoàn bóng đá Cần Thơ.

Một điểm đáng lưu ý trong Hội nghị BCH VFF lần này là việc thông qua Quy định Kỷ luật (sửa đổi, bổ sung) năm 2016. Trước đó, quy định này đã được đưa ra thảo luận tại hội thảo của VPF tổ chức cách đây một tuần. Theo quy định mới, bóng đá Việt sẽ không còn có trường hợp nào giống như Quế Ngọc Hải, lỡ chẳng may gây chấn thương cho đồng nghiệp thì phải chịu toàn bộ chi phí chữa trị. Trách nhiệm của các CLB khi cầu thủ có hành vi vi phạm thân thể cũng rõ ràng hơn.

Cũng liên quan đến vấn đề kỷ luật, một cựu HLV sẽ được bổ sung vào Hội đồng kỷ luật. Điều này sẽ giúp cho việc phân biệt các lỗi trên sân khách quan hơn về mặt chuyên môn bóng đá.

Liên quan đến chất lượng chuyên môn, Hội nghị đã thông qua danh sách Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia với 5 thành viên gồm: Ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch, HLV Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Đoàn Thị Kim Chi là ủy viên.

Như vậy sau 2 tháng kể từ khi ông Trần Quốc Tuấn xin rút khỏi chức danh Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, chiếc ghế này lại có chủ. Trước đó, bầu Đức từng lên tiếng chỉ ra những bất cập của hội đồng HLV Quốc gia như hoạt động cầm chừng và vai trò quá mờ nhạt trong định hướng chuyên môn.

Với một Hội đồng HLV quốc gia mới, những người quan tâm đến bóng đá Việt hy vọng những vấn đề về liên quan đến chuyên môn sẽ được tốt hơn, trong đó ít nhất việc mời ai ngồi vào vị trí HLV trưởng của ĐT QG không còn là việc của lãnh đạo liên đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu Trường, Quế Ngọc Hải và Hội đồng HLV Quốc gia